Có được giám định tổng hợp để hưởng trợ cấp hàng tháng không?

PV (theo VGP) 29/11/2017 09:30

Bố đẻ của ông Nguyễn Anh Hoa (tỉnh Nghệ An) tham gia quân ngũ tại tỉnh Quảng Trị từ năm 1971 đến năm 1975. Năm 1983 ông được giám định tỷ lệ thương tật 59%, đến năm 1986 ông đi giám định và được kết luận sức khỏe hạng D, tỷ lệ mất sức lao động 40%. 

Nay bố ông Hoa bị tiểu đường tuýp 2, vậy bố ông có được giám định tổng hợp để được hưởng chế độ đối với bệnh binh mắc thêm bệnh do nhiễm chất độc hóa học không?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Khoản 5, Điều 26 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng quy định: "Bệnh binh mắc thêm bệnh quy định tại điểm a khoản 1 Điều này do nhiễm chất độc hóa học được khám giám định tổng hợp để hưởng trợ cấp hàng tháng tương ứng với mức độ suy giảm khả năng lao động".

Tại tiết a, khoản 2, Điều 31 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn: "Bệnh binh mắc thêm bệnh do nhiễm chất độc hóa học thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giới thiệu đi giám định tổng hợp để hưởng trợ cấp bệnh binh theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 26 của Pháp lệnh kể từ ngày có kết luận giám định tổng hợp".

Đề nghị ông Hoa liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ở địa phương để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có được giám định tổng hợp để hưởng trợ cấp hàng tháng không?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO