Cơ hội đầu tư 29/3: Đâu là mốc hỗ trợ kĩ thuật của thị trường?

Thái Hưng 29/03/2022 08:51

Phiên giảm điểm tiêu cực khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index bị suy giảm, hệ số P/E của VN-Index là 16,9x.

Vùng 1.480 là mốc hỗ trợ ngắn hạn

Kết thúc phiên giao dịch 28/3, Mirae Asset Securities cho hay trái ngược với phiên thứ 2 tuần trước, VN-Index mở cửa giao dịch phiên đầu tuần này trong sắc đỏ và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư bao phủ. Xu hướng giảm điểm diễn ra xuyên suốt phiên giao dịch khiến VN-index dần xa mốc 1.500 điểm. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, VN-index đóng cửa tại 1.483,2 điểm, giảm 15,3 điểm, tương ứng 1,0% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 32.880 tỷ đồng, HNX: 4.674 tỷ đồng, UPCOM: 2.190 tỷ đồng.

Phiên giảm điểm tiêu cực khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index bị suy giảm. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae quay về mức +2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch 28/3 hệ số P/E của VN-Index là 16,9x.

Mirae Asset Securities đánh giá phiên giảm điểm khá mạnh xuyên thủng MA50 và quay về vùng 1.480. Đây có thể là vùng hỗ trợ cho VN-Index trong ngắn hạn. Về sức mạnh giá, công ty này điểm danh nhóm cổ phiếu đạt tiêu chí sức mạnh giá có: Bán lẻ (DGW, PET, MWG), Dệt may (TNG, GIL), Thủy sản (FMC, VHC, ANV, ASM), Điện (REE), VLXD (VCS, PTG, VGC).

VNIndex nhiều khả năng sẽ sớm hồi phục trở lại

Chứng khoán SSI nêu quan điểm, dù đã tiếp tục điều chỉnh khá mạnh từ vùng kháng cự trong khoảng từ 1.500 - 1.520 điểm, chỉ số VNIndex cũng đã hồi phục trở lại vào cuối phiên từ vùng hỗ trợ 1.470 điểm đi kèm với KLGD tăng lên nên cho tín hiệu tích cực; vì vậy chỉ số VNIndex nhiều khả năng sẽ sớm hồi phục trở lại trong một vài phiên sắp tới.

Sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn trong phiên giao dịch đầu tuần trước áp lực tại nhóm Ngân hàng và Bất động sản. VN-Index thu hẹp đà giảm lúc đóng cửa và kết phiên tại ngưỡng 1.483,2 điểm (-1%). Khối lượng giao dịch trên HOSE cải thiện mạnh đạt 988,9 triệu cổ phiếu, do cung lẫn cầu đều gia tăng ở vùng giá thấp.

Thị trường thận trọng tuy nhiên không thiếu vắng các lĩnh vực nỗ lực đi ngược diễn biến chung. Nhóm Thủy sản đồng thuận tăng giá từ đầu phiên và duy trì động lực tăng mạnh cho đến lúc đóng cửa. VHC tăng 2,7%, ANV tăng 4,2% trong khi FMC, IDI, ACL, CMX kết phiên trong sắc tím. Cổ phiếu Bán lẻ chứng kiến MWG nối dài giao dịch tích cực với mức tăng 3,7%, qua đó trở thành cổ phiếu nâng đỡ nhiều nhất cho VN Index. Trong khi đó, DGW tăng 4,4% trong khi PET tăng 4,8%.

Nhóm Phân bón – Hóa chất tiếp tục duy trì xu thế đi lên khi DPM tăng 1,7%, BFC tăng 5,3%, DCM tăng 4%, DDV tăng 2,7% còn DGC tiếp tục hình thành đỉnh mới với biên độ 4,4%. Vận động của nhóm Phân bón được nâng đỡ bởi giá phân bón thế giới duy trì đà tăng trong thời gian gần đây.

Sau tuần mua ròng tích cực vừa qua, khối ngoại đã bán ròng nhẹ trở lại trên HOSE với quy mô gần 87 tỷ đồng.

VN-Index giảm tiếp xuống quanh vùng 1.455 điểm.

Trước tin đồn hạn chế giải ngân đối với những khoản vay mua Bất động sản, ngành Bất động sản hôm nay đứng hình mất cả phiên trên sàn. Tâm lí tiêu cực mà ngành này gây ra cho thị trường hôm nay đã kéo theo nhiều ngành khác giảm điểm, có thể kể tới bộ ba Bank, Chứng, Thép.

VN-Index đóng cửa giảm hơn 15 điểm so với thứ sáu tuần trước. Ở chiều ngược lại, nhóm ngành Thủy sản, Phân bón, Điện nước gánh còng lưng những nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên, khiến thị trường không “rớt đài” quá mạnh. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm 28/3 khối này có một phiên giao dịch khá ảm đạm khi bán ròng nhẹ trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, nếu tâm lí nhà đầu tư còn tiêu cực với ngành Bất động sản thì có lẽ có khả năng thị trường sẽ giảm tiếp xuống ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 1.455 điểm.

Theo đó, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng với diễn biến trong phiên hôm nay, một số cổ phiếu nhóm tài chính ngân hàng cũng chịu "hiệu ứng" bán theo. Điểm tích cực là thanh khoản được đẩy lên mức cao, cho thấy dòng tiền vẫn tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu khác. Việc nhóm cổ phiếu smallcap đang gặp đỉnh cũ cùng diễn biến trong phiên hôm nay, đây cũng là cơ hội để dòng tiền có thể quay lại nhóm cổ phiếu bluechips khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 sắp được công bố sắp tới.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDS) cho rằng khả năng VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.475 điểm và hồi phục ngắn hạn. Mặc dù có khả năng hồi phục ngắn hạn nhưng nhìn chung yếu tố rủi ro vẫn tiềm ẩn trên thị trường, do vậy nhà đầu tư vẫn cần thận trọng. Đồng thời nên cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro trong nhịp hồi phục của thị trường.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội đầu tư 29/3: Đâu là mốc hỗ trợ kĩ thuật của thị trường?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO