Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam

Đ.X. 13/06/2021 08:08

Kết quả lượt trận áp chót của bảng G, với chiến thắng của Việt Nam và UAE đã biến cuộc thư hùng giữa hai đội trở thành trận chung kết phân định ngôi nhất nhì.

Sau 7 lượt trận, ĐTVN đang dẫn đầu với 17 điểm, UAE đứng thứ hai với 15 điểm, Thái Lan và Malaysia cùng có 9 điểm, Indonesia 1 điểm đã hết cơ hội đi tiếp. Ở lượt trận cuối, nếu không thua UAE, thầy trò Park Hang Seo giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, ĐTVN gặp khá nhiều bất lợi trước trận đấu sống còn với UAE. Đại diện của Tây Á được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà. Hơn nữa, ĐTVN sẽ không có HLV trưởng Park Hang Seo. Trong khi UAE với “song sát” Fabio Lima và Ali Mabkhout đang có phong độ rất cao. 3 trận đấu ở đợt tập trung này, UAE thắng cả 3 và ghi 12 bàn, chỉ thủng lưới 1 lần.

Nếu để thua UAE, ĐTVN vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu lọt vào top 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Hiện tại, chủ nhà VCK World Cup 2022 là Qatar đã đứng đầu bảng E và không cần tham dự vòng loại cuối cùng World Cup (họ tham dự vòng loại 2 để lấy suất dự VCK Asian Cup 2023).

Vì vậy, 12 đội châu Á vào vòng loại cuối cùng được cơ cấu thành 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì (trong tổng số 8 bảng) có thành tích tốt nhất (sau khi đã trừ kết quả với đội đứng thứ 5 chung cuộc do Triều Tiên xin rút lui). Khi đó, thành tích đối đầu với đội cuối bảng là Indonesia sẽ bị loại trừ vì trước đó Triều Tiên bỏ giải. Như vậy, ĐTVN sẽ có 11 điểm (17-6=11) để so sánh với 7 đội nhì bảng khác.

Để đội tuyển Việt Nam chắc chắn nằm trong top 5 đội nhì bảng ở lượt cuối, 3 trong các khả năng sau ở các bảng cần xảy ra:

Bảng A: Trung Quốc thua Syria

Bảng B: Jordan không thắng Australia

Bảng C: Iraq không đứng nhì bảng chung cuộc. Vị trí thứ 2 thuộc về Iran hoặc Bahrain

Bảng D: Uzbekistan nhì bảng

Bảng E: Afghanistan cuối bảng bảng

Bảng F: Nhật Bản thắng Kyrgyzstan và Tajikistan thắng Myanmar

Bảng H: Lebanon thua Hàn Quốc

Dựa vào tình thế và phong độ các đội, việc bảng A, B, F, H có thể xảy ra những trường hợp kể trên là rất lớn. Điều đó giúp cho Việt Nam ngay cả khi rơi xuống nhì bảng cũng nhiều khả năng vào top 5 đội nhì có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào vòng thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO