Cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

Tùng Linh 01/06/2020 08:00

Từ ngày 12/6 đến ngày 12/7/2020, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

Kiểm tra thai kỳ cho sản phụ Triệu Thị Liên (Yên Bái), một trong 10 trường hợp được hỗ trợ từ chương trình năm 2019.

ThS, BS Lê Thị Thu Hiền- Phó Giám đốc BV Nam học Hiếm muộn Hà Nội cho biết: Từ năm 2019, bệnh viện đã hỗ trợ cho 10 cặp hiếm muộn. Với mong muốn được mở rộng sự hỗ trợ, năm nay chương trình tiếp tục dành 10 suất cho các cặp vợ chồng chưa có con chung, có chỉ định thực hiện IVF nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ IVF. Những sản phụ này sẽ được các nhân viên bệnh viện về tận nơi để xác nhận hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân. Những hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt.

Trong năm đầu tiên, ngoài 10 ca hỗ trợ IVF miễn phí, bệnh viện có quyết định hỗ trợ thêm cho một gia đình khó khăn chưa đạt đủ các yêu cầu về hồ sơ với kinh phí hỗ trợ phù hợp để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo chương trình, tất cả những hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến được công bố vào ngày 26/7/2020. Hồ sơ đủ điều kiện sẽ được trả lại toàn bộ chi phí xét nghiệm, thăm khám từ ngày nộp hồ sơ xét duyệt. Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ tặng voucher trị giá 5 triệu đồng cho tất cả các hồ sơ nộp xét duyệt TTTON mà không được phê duyệt (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác).

Tùy từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON trung bình khoảng 70 đến 100 triệu đồng. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho bệnh nhân đủ điều kiện. Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Được biết, trong các ca được TTTON miễn phí, đến nay, nhiều trường hợp đã có quả ngọt. Đó là những sản phụ như Triệu Thị Liên (Yên Bái), Phạm Thị Tơ (Nam Định), Nguyễn Thị Hồng Tiến (Điện Biên) đang bước vào những tuần cuối của thai kỳ, chuẩn bị chờ sinh và đang được bệnh viện theo dõi sát sao, hỗ trợ tối đa. Ngoài ra, nhiều gia đình khác cũng đã có tin vui.

Ngoài 10 ca TTTON miễn phí, năm nay, bệnh viện sẽ xét duyệt hỗ trợ thêm 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung miễn phí (nữ) và 20 ca mổ microtese miễn phí (nam). Song song những hỗ trợ trên, như thường lệ, chương trình Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc 2020 của bệnh viện cũng sẽ ưu tiên dành tặng 5.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục; xét nghiệm nội tiết tố sáu chỉ số (nữ giới) (LH, FSH, Etradiol, Testosterone, Progesterol, Prolactin) miễn phí tại bệnh viện…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO