Có một sức nóng khác

Thành Nguyễn (từ Nga) 07/07/2018 08:30

Tại Việt Nam vào lúc này thời tiết đang diễn ra những ngày oi bức, nắng nóng dữ dội. Lên facebook, tôi vẫn được nghe các bạn của mình kể về những ngày nắng nóng khủng khiếp ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Chúng tôi hoàn toàn chia sẻ về thời tiết đang diễn ra, khi mà ở Nga cũng đang rất nóng…

Khi tôi ngồi viết bức thư này cũng là lúc World Cup chuẩn bị bước vào vòng tứ kết, với những cặp đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, kịch tính. World Cup càng tiến sâu, sức nóng của giải đấu càng tăng lên, bởi ngôi vô địch chỉ có 1, nhưng lại có rất nhiều ứng viên nặng ký.

Ngoài sức nóng của giải bóng đá số 1 hành tinh, nước Nga cũng đang trong những ngày nóng thực sự bởi thời tiết.

Không rõ có phải vì yếu tố bóng đá hay không, nhưng nền nhiệt độ tại nước Nga những ngày này cũng tăng cao kỷ lục. nhiều thành phố tổ chức World Cup ở phía Nam nước Nga như Samara, Kazan, hay Volgograd nắng nóng đạt mức nhiệt độ lên tới 40 độ C, tức là cũng chẳng hề kém so với đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

Lo ngại trời nắng nóng ảnh hưởng đến việc theo dõi trận đấu của các CĐV, chính quyền các thành phố đã đưa ra khuyến cáo để họ giữ gìn sức khỏe như hạn chế uống rượu bia, đội mũ, mặc trang phục mỏng và nhẹ…

Sự thay đổi về thời tiết thất thường tại nước Nga đang khiến nhiều CĐV bối rối. Chẳng hạn như một CĐV đến từ Anh mà chúng tôi mới làm quen, vừa lau những giọt mồ hôi, vừa ngán ngẩm nói: “Tôi không nghĩ thời tiết lại nóng như vậy. Trời nóng sẽ khiến chúng tôi bị mất sức trong những hành trình của mình ở nước Nga. Trời nắng cũng làm khổ các cổ động viên ở những nơi xem bóng đá ngoài trời. Quả là khủng khiếp dưới trời nắng nóng với hàng nghìn người như thế…”.

Nắng nóng khiến nhiều ngời lo sợ, tuy nhiên nếu đến nước Nga, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều để tìm địa điểm giải nhiệt mùa hè. Nước Nga có diện tích lớn nhất thế giới và giáp với nhiều biển và đại dương. Thật là tuyệt vời nếu được giải nhiệt mùa hè ở Sochi, một thành phố du lịch nằm giáp biển Đen.

Hầu hết các vùng biển của nước Nga quanh năm lạnh giá, mặt biển đóng băng ở cực bắc. Vì vậy địa điểm lý tưởng để người dân xứ sở Bạch Dương tránh nóng chính là các dòng sông. Không thể phù hợp hơn để lựa chọn sông Matxcơva, sông Đông, và đặc biệt là dòng sông vĩ đại của nước Nga – sông Volga. Những bãi bồi bên bờ của dòng sông dài nhất châu Âu này luôn là điểm đến để giải nhiệt mùa hè của người dân bản địa và du khách thập phương

Đó là cách để khách du lịch giải nhiệt trong những ngày nắng nóng 40 độ như hiện tại, còn với chúng tôi, có nắng hơn nữa thì vẫn phải xách balo lên đường, khi mà trái bóng sẽ còn lăn tới hết ngày 15/7 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có một sức nóng khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO