Cổ phiếu cuối cùng 'họ' FLC rơi vào diện hạn chế giao dịch

Quang Thành 19/10/2022 14:32

Cổ phiếu của FLC Stone bị HoSE đưa vào danh sách hạn chế giao dịch do chậm nộp Báo cáo tài chính so với thời hạn quy định.

AMD là cổ phiếu cuối cùng
AMD là cổ phiếu cuối cùng "họ" FLC rơi vào diện hạn chế giao dịch. Ảnh minh họa.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) mới đây đã ra Quyết định về việc chuyển cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (MCK: AMD, sàn HoSE) từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 24/10/2022.

Như vậy, cổ phiếu AMD sẽ chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 24/10.

Nguyên nhân AMD bị đưa vào diện hạn chế giao dịch là bởi FLC Stone đã chậm nộp Báo cáo tài chính (BCTC) soát xét bán niên 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, theo điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 17/1QĐ - HĐTV ngày 31/3/2022 của HĐTV Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, tháng 9/2022, cổ phiếu AMD bị HoSE đưa vào diện cảnh báo vì đã vi phạm các quy định về công bố thông tin, chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Liên quan đến vấn đề này, tại văn bản số 66/2022/CV-FLC Stone, doanh nghiệp này cho biết, phía công ty đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán có đủ năng lực và chuyên môn để hoàn thiện BCTC soát xét bán niên, tuy nhiên hầu hết các đơn vị này đều từ chối hợp tác dù công ty đã khẳng định và cam kết ông Trịnh Văn Quyết không còn là cổ đông, không tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị của công ty. FLC Stone cũng không tham gia kinh doanh, đầu tư chứng khoán mà hiện nay cơ quan điều tra đang thực hiện.

FLC Stone sẽ nhanh chóng hoàn thiện BCTC soát xét bán niên năm 2022, các công tác quản trị và báo cáo trong năm 2022.

AMD là 1 trong 7 mã cổ phiếu nằm trong hệ sinh thái FLC gồm: FLC, AMD, KLF, ART, HAI, ROS và GAB.

Tính đến thời điểm hiện tại, ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC và HAI bị đình chỉ giao dịch; GAB, KLF, ART và AMD nằm trong diện hạn chế giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ phiếu cuối cùng 'họ' FLC rơi vào diện hạn chế giao dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO