Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraina khám xét khu đô thị Làng Sen tại Odessa

Anh Hải 30/01/2016 18:58

Theo tin từ thành phố cảng Odessa, rạng sáng ngày 28-1, lực lượng đặc nhiệm Alfa của Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraina (SBU) đã ập vào khu chung cư Làng Sen của cộng đồng người Việt Nam trên phố Grushevskogo. Họ đã phá cửa và tịch thu tiền của một số căn hộ.  Gần 20 căn hộ đã bị khám xét theo quyết định của tòa án quận Pechersk thuộc thủ đô Kiev. Một số tài sản của bà con đã bị tạm giữ. Nhà riêng của một số lãnh đạo  Hội người Việt ở Odessa cũng bị khám xét.

Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraina khám xét khu đô thị Làng Sen tại Odessa

Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraina khám xét khu đô thị Làng Sen tại Odessa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Ukraina Nguyễn Minh Trí đã khẩn trương cử đoàn công tác đi Odessa để nắm bắt tình hình, tìm hiểu bàn chất vụ việc. Đoàn công tác đã giúp làm ổn định tư tưởng cho cộng đồng người Việt ở Odessa và hỗ trợ tối đa bà con trong quyền hạn và khuôn khổ luật pháp của bạn.

Qua đánh giá sơ bộ, đoàn cán bộ của Đại sứ quán đã nhận định, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, một vụ khám có quy mô lớn đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con ta và sự ổn định của cộng đồng. Lãnh đạo ĐSQ và Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa kêu gọi bà con ta hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, không nghe kẻ xấu xúi giục mà có những suy nghĩ và phát ngôn tiêu cực gây hoang mang trong cộng đồng, không manh động gây hỗn loạn làm cho tình hình thêm phức tạp.

Cho đến ngày 29-1, lực lượng an ninh Ukraina đã rút hết khỏi Làng Sen. Tuy nhiên, một số công dân Việt Nam, công dân Ukraina gốc Việt đang bị giam giữ để tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc có liên quan đến đường dây giấy tờ giả. Trong số những người bị bắt giữ, có 2 người nằm trong BCH Hội Người Việt tại Odessa. Hai người này sẽ được di lý về Kiev để phục vụ công tác điều tra. Đại sứ Nguyễn Minh Trí cho biết, các công dân Việt Nam sẽ sớm được thả, nhưng công dân Ukraina gốc Việt sẽ bị giữ lại lâu hơn để điều tra theo quy định luật pháp của Ukraina.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraina khám xét khu đô thị Làng Sen tại Odessa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO