Cơ quan văn hoá khảo sát tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn ở Vũng Tàu

Hữu Vinh 14/04/2022 13:14

Sau khi nắm được thông tin, Thanh tra Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận thực tế về bức tượng Hưng Đạo Vương Trần quốc Tuấn được đặt tại Khu du lịch Hồ Mây.

Bức tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đặt tại khu du lịch Hồ Mây. Ảnh: T.A..

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn cưỡi ngựa, cầm trường đao đã tạo ra những luồng ý kiến trái chiều.

Nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn cưỡi ngựa cầm đao được copy từ hình mẫu Quan Công và chưa phù hợp. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng chưa đến mức phải phê phán.

Trước sự việc trên, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cử cán bộ kiểm tra thực tế, làm việc cùng Khu du lịch về các nội dung liên quan đến bức tượng.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được phản ánh, trong chiều 12/4, Thanh tra sở cùng các đơn vị liên quan đã đến Khu du lịch Hồ Mây để khảo sát nhưng vẫn chưa làm việc được với quản lý khu du lịch này.

Theo ông Dũng, qua nhìn mắt thường thì thấy bức tượng này không đúng, tuy nhiên để phân tích, đánh giá thì cần phải có thời gian xem xét các hồ sơ liên quan.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, phía Sở có yêu cầu Khu du lịch Hồ Mây cung cấp hồ sơ và phía doanh nghiệp hẹn ngày 18/4 sẽ đưa toàn bộ hồ sơ liên quan để làm việc.

Theo Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trên cơ sở các hồ sơ tài liệu, đơn vị này sẽ tiến hành đánh giá, lấy ý kiến các cơ quan liên quan nhằm làm rõ tính lịch sử, tính nguyên bản của bức tượng làm cơ sở xử lý hoặc tham mưu các cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định, nếu có vi phạm sẽ yêu cầu khắc phục và công bố thông tin rộng rãi.

Trong khi đó, ông Đậu Thế Anh, đại diện Khu du lịch Hồ Mây cho biết, bức tượng trên nằm trong quần thể tượng các danh nhân của Việt Nam gồm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tượng Hai Bà Trưng... và đã được thi công, hoàn thiện từ năm 2018.

Đơn vị cũng được phê duyệt quy hoạch đầy đủ khi triển khai xây dựng. Việc thi công, thiết kế bức tượng được đơn vị thuê nghệ nhân ở miền Trung thực hiện.

Lý giải về việc hình ảnh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn cưỡi ngựa cầm trường đao, ông Đậu Thế Anh cho rằng, đây chỉ là hình ảnh cách tân trong nghệ thuật, không nhằm bất kỳ mục đích gì khác.

"Chúng tôi rất cầu thị với các góp ý của du khách. Nếu có sai sót, chúng tôi sẽ nhanh chóng chỉnh sửa, khắc phục”, ông Anh nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan văn hoá khảo sát tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn ở Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO