Cơ sở tái chế nhựa tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Nghĩa Sơn- Chí Đại 17/05/2018 08:30

Mới đây, Báo Đại Đoàn Kết đã có bài “Cơ sở tái chế nhựa phế liệu gây ô nhiễm”, (số ra ngày 3/5/2018) phản ánh về tình trạng, cơ sở tái chế nhựa ở thôn Long Bình thuộc xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhưng vì sự vào cuộc không quyết liệt của các cơ quan chức năng, người dân vẫn tiếp tục phản ánh phải gánh chịu sự ô nhiễm này.

Cơ sở tái chế nhựa tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ sở tái chế nhựa phế liệu ở thôn Long Bình bên ngoài đóng kín cửa.

Theo đó, ngày 15/5, ông Châu Ngọc Khuê, Trưởng thôn Long Bình, xã Tam Nghĩa xác nhận: “Hiện nay, cơ sở tái chế nhựa phế liệu của ông Trần Văn Sơn ở thôn Long Bình vẫn còn tiếp tục hoạt động. Họ thường lợi dụng khoảng 1 đến 2h sáng để đốt xả thải, khói bay ra mùi hôi khét gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân”.

Ông Khuê cũng cho biết, lãnh đạo huyện Núi Thành cũng đã từng xử phạt hành chính, yêu cầu tạm ngừng nhưng sau đó cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động. Vì thế bà con đã nhiều lần kiến nghị về sự ô nhiễm này tại các buổi tiếp xúc cử tri, các buổi họp ở xã.

Cùng ngày, bà Châu Thị Cầu (53 tuổi), trú khối phố 5, thị trấn Núi Thành cho biết: Không hiểu vì sao mà cơ sở tái chế nhựa phế liệu ở thôn Long Bình gây ô nhiễm trong thời gian khá lâu mà vẫn không thấy ai xử lý. Đáng nói, cán bộ của huyện đã đến kiểm tra, tuy nhiên, chỉ một thời gian thì cơ sở này tiếp tục hoạt động trở lại, vẫn gây ô nhiễm nghiêm trọng”.

Cơ sở tái chế nhựa tiếp tục gây ô nhiễm môi trường - 1

Các bao nhựa phế liệu nằm ngổn ngang trong khuôn viên cơ sở.

Chiều 15/5, chúng tôi có mặt tại cơ sở tái chế nhựa phế liệu ở thôn Long Bình. Phía ngoài cơ sở này đóng kín bằng các tấm tôn, nhưng bên trong lại có nhiều nhân công đang làm việc. Từ bên trong liên tiếp phát ra tiếng ồn và một xe tải chở phế liệu nhựa đang đỗ bên trong khuôn viên cơ sở này. Bên cạnh đó, có rất nhiều nhựa phế liệu chất thành đống lớn ngổn ngang khắp nơi.

Ông Nguyễn Thành Đạt, Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa nói: “Chính quyền xã đã có văn bản kiến nghị tới lãnh đạo huyện về việc cơ sở tái chế nhựa phế liệu của ông Sơn gây ô nhiễm môi trường, còn việc xử lý thì ngoài thẩm quyền của lãnh đạo xã. Trong thời gian này, lãnh đạo xã vẫn nhận được phản ánh của người dân việc cơ sở này hoạt động gây ô nhiễm”.

Cơ sở tái chế nhựa tiếp tục gây ô nhiễm môi trường - 2

Xe tải chở các bao nhựa phế liệu trong cơ sở.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết: Trong thời gian qua, cơ sở tái chế nhựa phế liệu của ông Trần Văn Sơn hoạt động gây ô nhiễm. Nhưng cơ sở này thuê đất của BQL Khu kinh tế mở Chu Lai hoạt động. UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản giao Sở TN&MT thanh tra và thu hồi lại dự án nhưng đến nay họ chưa triển khai. Còn nguyên nhân vì sao họ chưa triển khai thì chúng tôi không được rõ.

Dư luận đặt câu hỏi vì sao cơ sở này có thể ngang nhiên bất chấp dư luận, thách thức chính quyền địa phương đến vậy? Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cần làm rõ vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ sở tái chế nhựa tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO