Có thể cấp giấy phép lái xe ngay trong ngày

P.Vân 04/12/2021 13:18

Thời hạn đối với trường hợp thi sát hạch giấy phép lái xe không quá 10 ngày kể từ ngày thi và cấp đổi giấy phép lái xe không quá 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Về việc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch đối với giấy phép quá thời hạn sử dụng, thời gian cấp có thể được rút ngắn từ 10 ngày xuống ngay trong ngày, trao đổi với báo chí, ông Lương Duyên Thống - Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) khẳng định, đây là việc cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp .

Cụ thể, theo quy định hiện hành của Bộ Giao thông vận tải, thời hạn đối với trường hợp thi sát hạch giấy phép lái xe không quá 10 ngày kể từ ngày thi và cấp đổi giấy phép lái xe không quá 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Đối với các trường hợp cấp đổi do quá thời hạn được coi như thi mới thì cũng áp dụng thời gian 10 ngày. Nếu các Sở Giao thông vận tải địa phương có sự chuẩn bị tốt về trang thiết bị, máy in, nhân sự tra cứu hồ sơ thì đều có thể thực hiện thí điểm như TP Hồ Chí Minh.

Ông Thống cũng nhấn mạnh, việc nỗ lực rút ngắn thủ tục là rất quan trọng, nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ triệt để quy trình đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có thể cấp giấy phép lái xe ngay trong ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO