Có thể có thêm các ca lây nhiễm cộng đồng từ ca bệnh 714

N.Khánh 07/08/2020 09:15

Bệnh nhân 714 có lịch trình đi lại khá phức tạp, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao tại nhiều khu vực trong cộng đồng.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân 714 có lịch trình đi lại khá phức tạp, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao tại nhiều khu vực trong cộng đồng”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết tại phiên họp của Ban Chỉ đạo chống Covid-19 của TP Hà Nội chiều ngày 6/8.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Thế Cương, Bí thư, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm cho biết, liên quan đến ca bệnh 714, đến 15h chiều qua đã xác minh được 73 trường hợp F1, (quận Bắc Từ Liêm 14 trường hợp); có 162 trường hợp F2. Đến nay, quận này cũng đã lấy được 100% mẫu các trường hợp liên quan đến ca bệnh 714 và gửi cho CDC Hà Nội xét nghiệm.

Trong các trường hợp F2, ông Cương thông tin về ông Đào Ngọc Toàn (60 tuổi) làm việc tại bệnh viện Medlatec, sinh sống cùng tòa nhà với bệnh nhân, đi làm về lúc 5h30 sáng 6/8, nhưng không phối hợp khai báo y tế và bỏ trốn khỏi khu vực cách ly. Ông Trần Thế Cương cho biết, đến nay quận Bắc Từ Liêm vẫn không liên lạc được với ông Toàn.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tất cả các trường hợp F1 với ca bệnh 714 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển tiếp cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao (quận Nam Từ Liêm). Hiện tại 40 mẫu bệnh phẩm các trường hợp F1 đang được các đơn vị gửi lên CDC Hà Nội và đang chờ kết quả.

“Hiện tượng người từ Đà Nẵng về Hà Nội trong thời gian qua rất lớn, nhưng việc tuân thủ cách ly chưa được chặt chẽ. Như bệnh nhân 714 có lịch trình đi lại phức tạp nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc. Theo nhận định trong thời gian tới có thể ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn TP”, ông Hiền nói.

Qua điều tra xác minh các trường hợp trên chuyến bay VN7198 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 24/7 có 6 hành khách dương tính với Covid-19 (4 tại Lạng Sơn, 2 tại Bắc Giang), ông Hiền cho biết, lực lượng chức năng của TP đã ghi nhận 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có thể có thêm các ca lây nhiễm cộng đồng từ ca bệnh 714

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO