Có thể thực hiện các giao dịch thuế điện tử ngày 24/7

H.H. 25/03/2021 06:00

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 19/2021/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế có hiệu lực kể từ ngày 3/5 tới.

Bộ Tài chính quy định, người nộp thuế có thể thực hiện các giao dịch thuế điện tử ngày 24/7, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày tết. Ngược lại, thời gian cơ quan Thuế gửi thông báo, quyết định, văn bản cho người nộp thuế được xác định là trong ngày nếu hồ sơ được ký gửi thành công trong cả 24 giờ mỗi ngày.

Về quyền và nghĩa vụ của người nộp thuế, Thông tư nêu rõ: Người nộp thuế khi thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế được sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử do cơ quan Thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp khi thực hiện giao dịch điện tử qua Cổng thông tin giao dịch thuế điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính thuế bằng phương thức điện tử; tra cứu, xem, in toàn bộ chứng từ điện tử đã gửi đến cơ quan thuế và các thông báo, quyết định cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế theo quy định; cơ quan thuế hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có thể thực hiện các giao dịch thuế điện tử ngày 24/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO