'Con bạc triệu đô' Bùi Tiến Dũng không được đặc xá

Theo TPO 30/11/2016 11:23

Cựu Tổng giám đốc PMU-18 Bùi Tiến Dũng - người được báo chí nhắc nhiều với biệt danh “con bạc triệu đô” trong vụ tham nhũng PMU-18 không đủ điều kiện để được đặc xá dù đối tượng có đơn xin đặc xá đợt này.

Ông Bùi Tiến Dũng không đủ điều kiện để hưởng đặc xá năm nay.

Tại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước sáng nay (30/11), Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn cho biết, phạm nhân Bùi Tiến Dũng có đơn xin đặc xá đợt đợt này. Bùi Tiến Dũng bị kết án 23 năm tù về 4 tội danh, đã chấp hành hình phạt được hơn 10 năm, 2 tháng, 21 ngày.

Vừa qua do bị bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, nên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù cho phạm nhân Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, xét các tiêu chuẩn thì ông Bùi Tiến Dũng không đủ điều kiện được đặc xá 2016.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành cho biết, trong danh sách phạm nhân được đặc xá đợt này, người cao tuổi nhất là bà Nguyễn Thị Ngọc, 84 tuổi, phạm tội buôn bán ma túy, ít tuổi nhất, có 8 phạm nhân tuổi 16. Cùng với đó lần này có 34 đối tượng đặc xá là cán bộ công chức nhà nước, trong đó có 7 người trong quân đội, 11 người là công an, còn lại 16 người là cán bộ công chức khác.

Về người nước ngoài được đặc xá, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết, có 14 người nước ngoài, trong đó có 9 người quốc tịch Trung Quốc, 1 người quốc tịch Hàn Quốc, 3 người quốc tịch Lào và 1 người quốc tịch Úc.

Theo quyết định của Chủ tịch nước, có 4.180 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2016. Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng quyết định đặc xá cho 186 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 18 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2016.

Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch nước Giang Sơn cho biết, đặc xá năm 2016 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc VN đối với những người phạm tội. Qua đó khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các quy định của phạm nhân.

Ông Sơn khẳng định, quá trình duyệt đặc xá được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác và dân chủ. Khác với các lần đặc xá trước, lần này có những quy định chặt chẽ hơn về điều kiện được đề nghị đặc xá và các trường hợp không đề nghị đặc xá. Chính vì vậy số đặc xá lần này ít hơn các lần trước. Các quyết định đặc xá có hiệu lực từ ngày 1/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Con bạc triệu đô' Bùi Tiến Dũng không được đặc xá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO