'Cơn bão Nhật Bản' quyết phá thế độc tôn của bóng bàn Trung Quốc

Theo VOV 26/07/2017 20:30

Hirano được mệnh danh là “Cơn bão Nhật Bản” với lối đánh cực kỳ mạnh mẽ và quyết tâm phá vỡ thế độc tôn của bóng bàn Trung Quốc ở Olympic Tokyo 2020.

"Cơn bão Nhật Bản" - Hirano Miu (Ảnh: Bùi Hùng).

Mới đây, nữ vận động viên bóng bàn người Nhật Bản Hirano Miu, 17 tuổi, đã giành huy chương đồng trong giải vô địch thế giới với cách đánh mới đầy quyết liệt. Đây là huy chương đầu tiên của bóng bàn Nhật Bản sau 48 năm. Tại Thế vận hội Tokyo sắp tới diễn ra vào năm 2020, Hirano quyết tâm giành huy chương vàng, phá vỡ thế độc tôn của các tay vợt Trung Quốc.

Theo NHK, Hirano được mệnh danh là “Cơn bão Nhật Bản” do lối chơi cực kỳ quyết liệt. Cô đã lọt vào danh sách ứng cử viên đoạt huy chương vàng môn bóng bàn tại thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Trả lời phỏng vấn NHK, Hirano cho biết trước đây việc nghĩ tới tấm huy chương vàng tại Olympic chỉ là một giấc mơ ngoài tầm với. Nhưng sau khi giành huy chương tại giải vô địch thế giới, thì việc giành huy chương vàng Olympic trở nên thực tế hơn.

Hirano bắt đầu chơi bóng bàn từ 3 tuổi tại chính cơ sở đào tạo của mẹ cô. Cô cũng đã giành nhiều giải thưởng bóng bàn và được học tại Học viện tài năng Nhật Bản. Tại Olympic Rio, Hirano không may mắn được chọn trong đội tuyển mà chỉ tham gia với tư cách là tuyển thủ hỗ trợ.

Theo cô đó là khoảnh khắc đáng thất vọng nhất trong cuộc đời. Có mặt nhưng không được thi đấu. Nhưng cô đã học hỏi được rất nhiều từ đây, từ việc thái độ nghiêm túc của vận động viên khi tham gia Olympic, niềm say mê và nguyện đặt cả cuộc sống vào từng séc bóng.

Sau khi từ Rio trở về, Hirano đã thay đổi cách suy nghĩ và lối chơi bóng. Trước đây cô thường tập trung vào việc phòng ngự, đợi đối thủ mắc sai lầm. Còn bây giờ cô đã thiên về lối chơi tấn công.

Để thành công cô hạ hông thấp hơn, tập trung đẩy trọng tâm về bóng để có thể đánh mạnh hơn. Ngoài ra đứng gần bàn hơn để có thể đập mạnh những quả bóng nảy.

Hirano đặt mục tiêu giành HCV tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Bùi Hùng).

Với lối chơi đó, Hirano đã thắng lớn trong giải vô địch Châu á tại Trung Quốc hồi tháng 4 vừa qua. Cô đã đánh bại 3 tuyển thủ hàng đầu của Trung Quốc trong đó có Ding Ning - VĐV số 1 thế giới, từng giành huy chương vàng tại Olympic Rio. Chiến thắng này đúng vào sinh nhật lần thứ 17 của cô.

Với chiến thắng này truyền thông Trung Quốc ngoài việc ca ngợi, cũng đã cảnh báo cho rằng cô sẽ là mối đe dọa trong việc giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020.

Kể từ khi môn bóng bàn được chọn làm môn thi đấu tại Olympic Seoul (1988), Trung Quốc là quốc gia thống trị bộ môn này. Do đó, mục tiêu lâu nay của Nhật Bản là làm sao có thể đánh bại tuyển thủ của Trung Quốc trong môn bóng bàn. Và việc Hirano đã giành huy chương vàng trước đối thủ Trung Quốc là một niềm vui lớn với bóng bàn Nhật Bản.

Tuy nhiên, Trung Quốc sau đó đã tìm ra 4 đối thủ huấn luyện có lối chơi giống Hirano, và kết quả là cô đã thua liên tiếp 4 trận sau giải Vô địch Châu á. Đây cũng là động lực để cô phấn đấu trong các giải đấu quan trọng khác.

Hiện tại Hirano xếp hạng 5 thế giới, là thứ hạng cao nhất cô đạt được từ trước tới nay. Cô đang nỗ lực hết sức để đến 2020 sẽ giành huy chương vàng trên chính quê hương của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cơn bão Nhật Bản' quyết phá thế độc tôn của bóng bàn Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO