Còn bao nhiêu đường ống ‘ngầm’ của Formosa mà chính quyền không biết?

Hạnh Nguyên 15/07/2016 22:01

Ngoài đường ống vừa bị tháo dỡ hôm nay, người dân còn phát hiện thêm một đường ống chạy song song và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa. Đường ống này chạy theo hướng ra biển Kỳ Phương.

Còn bao nhiêu đường ống ‘ngầm’ của Formosa mà chính quyền không biết?

Formosa phải huy động máy móc, nhân lực tháo dỡ phần ống xả thải ngầm trái phép.

Trưa 15/7, công nhân của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đưa máy móc, nhân lực ra khu vực ống xả thải ngầm nằm bên ngoài khuôn viên nhà máy đoạn thuộc địa phận phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để cắt bỏ đoạn đường ống trái phép.

Đường ống ngầm này được lắp đặt từ bên trong nhà máy Formosa nối ra ngoài hàng rào và thông với mương nước của người dân phường Kỳ Phương.

Tại hiện trường, các công nhân phải dùng máy cắt đường ống sát với hàng rào, đồng thời bịt kín phần đường ống bị cắt bằng xi măng. Toàn bộ phần đường ống nối vào bờ mương được đào dỡ di dời khỏi phần đất của phường Kỳ Phương.

Ông Lê Văn Chương - Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cho biết: Đường ống ngầm này được người dân sống trên địa bàn phát hiện vào ngày 10/7, thấy khả nghi, người dân đã báo với chính quyền.

“Từ nguồn tin báo của người dân, chúng tôi đã cho người xuống kiểm tra. Sau khi xác minh, chính quyền địa phương đã báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý” - ông Chương nói.

Còn bao nhiêu đường ống ‘ngầm’ của Formosa mà chính quyền không biết? - 1

Người dân còn phát hiện thêm một đường ống chạy song song
và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa.

Nhận được báo cáo, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Formosa phải cắt bỏ đường ống này vì lắp đặt trái phép, không có trong thiết kế ban đầu, dù phía Công ty Formosa cho biết đây chỉ là đường ống để xả nước thải sinh hoạt.

Nhiều người dân còn phát hiện thêm một đường ống chạy song song và nằm bên ngoài hàng rào của Formosa cũng thuộc địa phận phường Kỳ Phương. Đường ống này chạy theo hướng ra biển Kỳ Phương.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Thành - Bí thư đảng ủy phường Kỳ Phương cho biết: Formosa đã cho người ra tháo dỡ đường ống ngầm này vào trưa nay và đổ bê tông bịt kín lỗ hổng ở đường ống xả thải.

Khi Formosa thực hiện việc tháo dỡ đường ống có sự chứng kiến của đại diện Sở TN-MT, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Còn bao nhiêu đường ống ‘ngầm’ của Formosa mà chính quyền không biết?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO