Con của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã ra viện

Tin ảnh: Trần Ngọc Kha 31/08/2016 15:20

Sau gần 2 tháng được các bác sĩ BV Phụ sản Trung ương chăm sóc, bé Trần Gấu, con sản phụ bị ung thư Đậu Thị Huyền Trâm, người chiến sĩ Công an kiên cường chống lại bệnh tật, từ chối xạ trị để sinh con an toàn, được ra viện vào ngày 31/8.

Con của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã ra viện

Bé Gấu, được trao từ tay GS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc
BV Phụ sản Trung ương, về ăn Tết Độc lập với gia đình.

BS Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Sơ sinh BV Phụ sản Trung ương, người trực tiếp chăm sóc bé Gấu từ những phút giây đầu tiên chào đời cũng xúc động phát biểu: “Bé sinh ra cân nặng 1,2 kg, trong tình trạng tím tái toàn thân. BV đã đưa cháu vào diện chăm sóc toàn diện. Chúng tôi đã chăm sóc bé từng giây trong 50 ngày qua một cách liên tục và toàn diện. Với những trẻ như bé Gấu, chỉ cần một sơ suất nhỏ không phát hiện và xử lý kịp trong vòng 20 giây có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời cháu bé mà ta không thể cứu vãn”.

Con của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã ra viện - 1

Bé Gấu đã đạt trọng lượng 1,8 kg.

Theo BS Lợi, trong quá trình chăm sóc, những ngày đầu bé tụt cân nhưng sau 12 ngày tuổi, bé trở lại cân nặng ban đầu. Đến nay, cháu đã đạt trọng lượng 1,8 kg.

Trước khi ra viện, bé được kiểm tra toàn diện và kết quả cho thấy bé hoàn toàn khoẻ mạnh. Tổng chi phí cho ca bệnh hết gần 100 triệu đồng hoàn toàn do BV chi trả.

“Ở nơi xa, chắc mẹ cháu cũng nở nụ cười mãn nguyện” - Anh Trần Mạnh Hà, bố của Gấu tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã ra viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO