Con gái của cựu điệp viên Skripal được xuất viện

Duy Long 11/04/2018 06:09

Yulia Skripal, người được cho là đã bị đầu độc bởi độc chất thần kinh ở thành phố Salisbury (Anh) hồi tháng trước cùng với cha của mình là cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, đã được xuất viện trong hôm 10/4.

Con gái của cựu điệp viên Skripal được xuất viện

Yulia Skripla, con gái cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal.

“Chúng tôi đã cho phép bà Yulia được xuất viện ngày hôm nay”- bà Christine Blanshard, Giám đốc bệnh viện khu vực Salisbury nói trước báo giới Anh trong hôm 10/4.

Theo thông tin mà đại diện của bệnh viện đưa ra, cha của bà Yulia cũng đang có tiến triển tốt. “Trong hôm thứ Sáu tuần trước, chúng tôi đã thông báo rằng ông Sergei Skripal không còn trong tình trạng nguy kịch nữa. Dù đang phục hồi chậm hơn bà Yulia, nhưng chúng tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ sớm được xuất viện” - bà Blanshard cho biết thêm.

Cùng ngày, giới truyền thông Anh cũng đưa tin rằng bà Yulia, 33 tuổi, đã được xuất viện và chuyển tới một địa điểm được bảo đảm an toàn, trong khi cha của bà - ông Sergei, vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Phía lực lượng cảnh sát Anh, bên đang chịu trách nhiệm điều tra cáo buộc đầu độc, không đưa ra bình luận nào.

Trong một tuyên bố đưa ra hồi tuần trước, đội ngũ y bác sỹ ở bệnh viện Salisbury đã đánh giá về tình trạng sức khỏe của Yulia Skripal như sau: “Sức khỏe của bà ấy đang tăng trở lại mỗi ngày và bà ấy có thể sớm được xuất viện trong thời gian ngắn tới đây”.

Các cáo buộc đầu độc bằng chất độc thần kinh đối với cha con nhà Skripal đã gây ra tình trạng căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa Anh và Nga, sau khi chính quyền London dù không đưa ra được bằng chứng vẫn cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ việc này. Sự việc nhanh chóng lan rộng và trở thành một cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con gái của cựu điệp viên Skripal được xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO