Con gái ông Trump sẽ giữ vai trò 'Đệ nhất phu nhân' ở Nhà Trắng?

Theo TTXVN 16/12/2016 10:45

Một tháng trước khi Donald Trump trở thành tổng thống mới của Mỹ, dư luận New York và Washington đang trở nên xôn xao trước những dấu hiệu cho thấy cô con gái duyên dáng Ivanka của ông sẽ đóng một vai trò tích cực trong Nhà Trắng.

Ivanka, con gái của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/Getty Images).

Ivanka, hiện là phó chủ tịch công ty gia đình, cùng với chồng Jared Kushner, một nhà phát triển bất động sản, vẫn luôn xuất hiện bên cạnh tổng thống đắc cử kể từ sau chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 8/11.

CNN đưa tin rằng Ivanka được chuẩn bị để đóng một vai trò tích cực của một cố vấn, đảm nhiệm một số nhiệm vụ thường được giao cho đệ nhất phu nhân và có không gian làm việc riêng ở cánh phía Đông của Nhà Trắng.

Ivanka và Kushner được cho là đã dành nhiều ngày để tìm nhà ở Washington. Mặc dù người vợ thứ ba của ông Trump, bà Melania, vẫn được trông đợi sẽ đóng vai trò nhất định, song Melania đang có kế hoạch sống ở New York với người con trai nhỏ tuổi của nhà Trump, ít nhất cho tới hết năm học 2017.

“Chúng tôi sẽ được giúp đỡ rất nhiều khi có họ trong chính quyền,” cố vấn hàng đầu của ông Trump, Kellyanne Conway trả lời các phóng viên vào thứ năm vừa qua, có ý liên hệ tới Ivanka và Kushner.

Ivanka, con gái của ông Donald Trump. (Nguồn: AFP/Getty Images).

Ivanka là một yếu tố then chốt trong đội ngũ chuyển quyền của ông Trump. ​Cô đã dự buổi gặp mặt của cha mình với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và cuộc họp ngày thứ Tư vừa qua của ông với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp công nghệ.

Cô cũng đã sắp xếp các cuộc nói chuyện giữa cha mình và nhà hoạt động môi trường, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore. Nhà lãnh đạo phe thiểu số của đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho biết ông Trump đã cho Ivanka nghe điện thoại khi họ bắt đầu thảo luận về vấn đề chăm sóc trẻ em.

Ivanka và chồng là Jared Kushner. (Nguồn: AFP).

Tuần này, Trump đã thông báo rằng ông sẽ chuyển quyền quản lý công ty của mình cho hai người con trai lớn, Donald Jr. và Eric. Diễn biến mới cũng khiến người ta đặt ra câu hỏi về vai trò của Ivanka. Hai anh trai của Ivanka thừa nhận rằng cô là đứa con được ông Trump yêu quý. Cô điều hành công ty của riêng mình và đã tách riêng các tài khoản kinh doanh và cá nhân của mình trên mạng xã hội để hạn chế những lời cáo buộc về việc có sự mâu thuẫn lợi ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con gái ông Trump sẽ giữ vai trò 'Đệ nhất phu nhân' ở Nhà Trắng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO