Con trai nghệ sĩ Giang Còi: 'Ba tôi muốn được chôn với cây đàn guitar'

Hoàng Vân 05/08/2021 14:13

Cả một đời cống hiến cho nghệ thuật, trước khi mất, nghệ sĩ hài Giang còi chỉ mong được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà và ca khúc ông yêu thích bên cạnh tràng pháo tay của những người yêu mến.

Tối 4/8, người hâm mộ và đồng nghiệp tiếc thương và xót xa trước thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời. Trên Facebook cá nhân của cố nghệ sĩ, cách đây ít ngày còn đăng ảnh cập nhật tình trạng bệnh tình. Những hình ảnh lạc quan về cuộc sống thường nhật cũng được cố nghệ sĩ cập nhật trên trang cá nhân.

Sáng nay (5/8), trên trang facebook cá nhân của Hiếu Vick, con trai nghệ sĩ Giang Còi, đã đăng cáo phó về tang lễ. Theo đó, lễ phát tang cố nghệ sĩ sẽ được cử hành vào hồi 7h30’ ngày 5/8/2021 tức ngày 27 tháng 6 năm Tân Sửu.

Con trai cả của nghệ sĩ Giang Còi, anh Lê Hiếu, thông báo tin buồn kèm cáo phó về tang lễ.

Gia đình sẽ đưa thi hài nghệ sĩ tới Đài hóa thân vào hồi 8h50’ cùng ngày. Hài cốt của nghệ sĩ Giang Còi sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của Hội Phật tử. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia nơi nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

“Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Gia đình không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức”, Hiếu viết.

“Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến", Hiếu nhắc lại ước nguyện trước lúc ra đi của ba.

"Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt"- Điều này khi sinh thời, nghệ sĩ vẫn thường nhắc nhở con cháu và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con trai nghệ sĩ Giang Còi: 'Ba tôi muốn được chôn với cây đàn guitar'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO