Công an điều tra bé gái 16 tháng tuổi nghi bị mẹ nuôi bạo hành

Hải Dương 02/11/2021 19:45

Ngày 2/11, lãnh đạo UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin, UBND quận đã có văn bản yêu cầu công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc bé gái 16 tháng tuổi nghi bị mẹ nuôi bạo hành.

Theo ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân, từ ngày 22/10, UBND quận Lê Chân nhận được yêu cầu từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng về việc chính quyền địa phương cần hỗ trợ, can thiệp trường hợp một bé gái 16 tháng tuổi đang cư trú trên địa bàn phường Dư Hàng (quận Lê Chân) có dấu hiệu bị bạo hành.

Những vết thương trên người bé gái được chị H. chụp lại.

Tiến hành xác minh, UBND quận Lê Chân ghi nhận, tại cơ sở làm đẹp của bà Trần Thị Thu (40 tuổi, HKTT tại huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) trên địa bàn phường Dư Hàng có nuôi dưỡng một bé gái khoảng 16 tháng tuổi.

Tại thời điểm UBND phường Dư Hàng, các Phòng Tư pháp, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Lê Chân kiểm tra, xác định bé gái có dấu hiệu bị tổn thương nhiều vị trí trên người. Bà Trần Thị Thu, người đang nuôi dưỡng bé gái cho biết, bà nhận nuôi bé gái từ một hội nhóm từ thiện, không rõ địa chỉ. Tuy nhiên do đang trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội nên bà Thu chưa kịp làm các thủ tục khai sinh, nhận nuôi con nuôi theo quy định pháp luật. Bà Thu cũng cho rằng các dấu hiệu bị tổn thương trên người bé gái do con trai ruột của bà gây ra.

Trái ngược với thông tin bà Thu cung cấp, chị N.T.H. (36 tuổi, hiện cư trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân), người có thời gian làm việc tại cơ sở làm đẹp của bà Thu lại có đơn tố cáo chính bà Thu là người có hành vi bạo hành, xâm hại đối với bé gái 16 tháng tuổi.

Trong đơn tố cáo của mình, chị H. nêu, từ ngày 21/6/2021, chị H. làm nhân viên tại cơ sở làm đẹp của bà Thu. Tại đây, chị thường xuyên tiếp xúc với bé gái, hay chứng kiến những hành vi có dấu hiệu bạo lực của bà Thu với bé như thường xuyên đút cháo nóng trong khi cho bé ăn, đánh bé gái trong bữa ăn, khi đi vệ sinh, bẻ các khớp chân khớp tay, xách ngược tay bé từ tầng 1 lên tầng 4…

Ngoài ra, chị H. cũng phát hiện người bé có nhiều vết thương, vết cắn ở vùng mặt, vùng cằm, vùng ngực, vùng mông và ở bộ phận sinh dục... Bất bình trước hành vi bạo hành của người nuôi dưỡng, chị H. đã chụp lại những vết thương của bé làm bằng chứng rồi làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Theo chị H., điều mong muốn lớn nhất của chị là bé gái sớm tìm được người nuôi dưỡng thực sự thương yêu bé như thương yêu con bởi bé đã chịu quá nhiều thiệt thòi...

Theo báo cáo từ UBND quận Lê Chân, ngay sau khi ghi nhận, xác minh ban đầu vụ việc, UBND quận Lê Chân đã giao Ban điều hành trẻ em phường Dư Hàng xây dựng kế hoạch hỗ trợ tham vấn, tư vấn, chăm sóc trẻ 1-2 lần ngày.

Tuy nhiên, ngay sau đó, UBND quận Lê Chân xác định việc tiếp tục để bé gái cho người thân bà Thu chăm sóc không bảo đảm quyền lợi của bé, ngày 21/10, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo UBND phường Dư Hàng làm thủ tục, gửi bé gái vào nuôi dưỡng tại Làng nuôi dạy trẻ Hoa Phượng (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng) để chăm sóc, bảo vệ khẩn cấp nhẳm đảm bảo an toàn, ổn định sức khoẻ và tâm lý cho bé gái.

UBND quận Lê Chân đã yêu cầu Phòng Tư pháp hướng dẫn UBND phường Dư Hàng tiến hành các thủ tục xác định thông tin nguồn gốc của bé gái, làm thủ tục khai sinh cho bé gái theo quy định.

Bà Lương Thị Hảo, Giám đốc Làng nuôi dạy trẻ Hoa Phượng thông tin, sau khi được nuôi dưỡng tại làng, sức khoẻ bé gái đã ổn định, bé hoà nhập, thích nghi tốt với môi trường tại Làng trẻ.

Theo ông Trần Việt Anh, UBND quận Lê Chân đã yêu cầu Công an quận Lê Chân, Công an phường Dư Hàng vào cuộc, điều tra và xử lý hành vi bạo lực trẻ em theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an điều tra bé gái 16 tháng tuổi nghi bị mẹ nuôi bạo hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO