Công an Đông Anh làm gì khi phát hiện nhiều bình Gas gom trái phép?

Quang Lộc 02/04/2022 11:27

Hiện cơ quan Công an huyện Đông Anh, Đội quản lý thị trường số 9 đang tiến hành kiểm đếm số lượng lớn bình gas thu gom trái phép ở tại Cty cổ phần kinh doanh và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, có 2 chiếc ô tô đã tẩu tán 1 lượng lớn vỏ bình có tem Petro Vietnam Gas.

Bình Gas gom trái phép ở Cty Phó chủ tịch hiệp hội Gas Việt Nam

Clip bình Gas gom trái phép ở Cty cổ phần kinh doanh và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc.

Tố cáo của nêu rõ Cty CP Kinh doanh LPG Việt Nam- chi nhánh Bắc bộ gửi cơ quan chức năng nêu rõ: Cty cổ phần kinh doanh và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc (Cty khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc-PV), có địa chỉ: Lô CN 4, Khu công nghiệp Nguyên Khê, Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) đang ngang nhiên lưu giữ trái phép hàng chục nghìn chai LPG mang nhãn hiệu Petro Vietnam Gas, gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của nhãn hiệu và lợi ích hợp pháp của Petro Vietnam Gas.
Ngày 28/3/2022, Petro Vietnam Gas đã tố giác Cty này chiếm giữ trái phép chai LPG mang nhãn hiệu Petro Vietnam Gas tới Công an xã Nguyên Khê và Công an huyện Đông Anh.
“Việc làm này của Cty khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc đã: (i) vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gian lận trong kinh doanh LPG, lừa dối cơ quan chức năng, khách hàng, người tiêu dùng; (ii) làm lũng đoạn, xáo trộn thị trường và mang lại tâm lý hoang mang cho hệ thống khách hàng của Petro Vietnam Gas; (iii) gây thiệt hại nghiêm trọng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Petro Vietnam Gas, làm thất thu ngân sách Nhà nước”- đơn tố cáo nhấn mạnh.
Theo đó, Petro Vietnam Gas – chi nhánh Bắc bộ đã đề cơ quan chức năng Hà Nội hỗ trợ ngăn chặn, xử lý dứt điểm, kịp thời các hành vi phạm pháp luật nghiêm trọng nói trên của Công ty khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Giám đốc Công ty khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc là ông Phan Văn Hùng – hiện đang giữ chức phó Chủ tịch hiệp hội Gas Việt Nam kiêm chủ tịch chi hội Gas Miền Bắc.
Phóng viên đã gọi điện thoại trao đổi với ông Phan Văn Hùng về vụ việc trên. Ông Hùng cho biết "hiện vẫn chưa nắm được thông tin về vụ việc".
Một góc lô bình Gas thu gom trái phép ở Cty cổ phần kinh doanh và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc.
Hàng chục nghìn vỏ bình Gas mang nhiều thương hiệu khác nhau ở Cty cổ phần kinh doanh và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc.

Có hay không dấu hiệu tẩu tán tang vật?

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Cao Tuấn Anh, Phó giám đốc, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam- Chi Nhánh Bắc Bộ cho biết: "Chúng tôi cũng phát hiện hàng loạt xe của Công ty CP Kinh doanh Và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc chở nhiều bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas ra khỏi Cty mà không bị niêm phong để làm rõ" - ông Tuấn Anh bức xúc nói.
Cũng theo ông Tuấn Anh: “Cty đã rất mất nhiều thời gian để theo dõi xe chở bình vỏ bình gas Petrovietnam Gas đến điểm tập kết này. Bởi vì Cty Cổ Phần Kinh Doanh Và XNK Khí Gas Hoá Lỏng Vạn Lộc không được phía Cty chúng tôi cho phép sử dụng, quản lý, giám sát và sản xuất, chiết nạp, kinh doanh các sản phẩm bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas.
Vì vậy chúng tôi cần cơ quan chứng năng minh bạch việc Cty này chiếm giữ trái phép chai LPG nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas để thực hiện mục đích gì?” – ông Tuấn Anh nói.
Theo Trung tá Ngô Văn Kiên, Phó đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Khi phát hiện xe mang biển kiểm soát 37 chở Gas từ Vinh đến Khu công nghiệp Nguyên Khê, nhận thấy dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc hoạt động kinh doanh khí đốt, Công an huyện Đông Anh đã phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 9 tiến hành kiểm đếm, sàng lọc ra từng cái nhãn đủ điều kiện, đơn vị nào đang sử dụng, đơn vị nào không được phép sử dụng. Hiện số lượng vỏ Gas lớn, nếu vi phạm pháp luật sẽ xử lý”.
Theo hình ảnh, clip phóng viên báo Đại Đoàn kết ghi nhận tại hiện trường: Đêm ngày 28/3/2022 và 29/3/2022, Công ty khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc có dấu hiệu tẩu tán số lượng chai LPG mang nhãn hiệu Petro Vietnam Gas đang chiếm giữ trái phép này, phương tiện sử dụng để tẩu tán là các xe tải mang biển số 34C 193.45 ; 34C 212.74.

Trước phản ánh về dấu hiệu tẩu tán các vỏ bình gas trái phép, Phóng viên Báo Đại Đoàn kết đã có trao đổi vụ việc với Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huуện Đông Anh. Ông Tùng khẳng định: “Thông tin không chính xác. Có những cái người ta hoạt động đăng ký vẫn được ra vào, nằm trong danh sách loại bình đi lại bình thường, không ai cấm được. Các nội dung đã kiểm tra, xác minh rồi nhưng không có chuyện đấy. Hiện nay các bình của Cty ở đó mà không được phép chúng tôi đều đang phong toả, niêm phong và kiểm đếm, không có chuyện các bình không nằm trong danh sách của Cty mà được ra ngoài. Quá trình phong toả là sau khi nhận tin của công an xã”.

Tuy nhiên theo quan sát phóng viên báo Đại Đoàn kết ghi nhận sáng 29/3, lại đưa ra câu trả lời khác.

Theo đó, sáng 29/3, ở khu vực cổng chính Cty CP Kinh doanh Và XNK khí Gas hoá lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 - Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội nhiều người mang quân phục Công an (cơ quan Công an huyện Đông Anh) đã có mặt. Nhưng điều kỳ lạ là chiếc xe chở đầy bình Gas mang nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas không bị kiểm tra hay niêm phong lại.

Khi đại diện Cty CP Kinh doanh LPG Việt Nam bức xúc chặn đầu chiếc xe chở đầy bình Gas mang nhãn hiệu Petrovietnam cho ra khỏi Cty 2 người mặc quân phục đã ngăn cản và nói rõ: "Việc dừng xe là việc của cơ quan Công An, các anh người dân không có quyền. Chưa có văn bản niêm phong nên người ta không hợp tác thì chịu".

Đại diện Cty CP Kinh doanh LPG Việt Nam cho rằng: "Trên chuyến xe này chở 400 bình Gas mang nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas ra khỏi Cty Vạn Lộc khi trước cơ Công an là không thỏa đáng. Có dấu hiệu tẩu tán tang vật".

Clip 2 chiếc xe chở đầy bình Gas ra khỏi Cty Vạn Lộc.

Còn lãnh đạo Quản lý thị trường huyện Đông Anh (Hà Nội), vị này cho biết “hiện đơn vị phối hợp cùng Cơ quan Công an Huyện Đông Anh thụ lý và giải quyết. Quá trình kiểm đếm mất nhiều thời gian vì vỏ bình Gas số lượng lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Đông Anh làm gì khi phát hiện nhiều bình Gas gom trái phép?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO