Công an Hải Phòng nói gì về vụ còng tay hai công nhân?

Lam Khê 27/07/2017 17:35

Liên quan đến vụ việc người dân tụ tập đông người phản ứng vì cho rằng tổ công tác Công an TP Hải Phòng đã còng tay nhầm đối tượng buôn bán ma túy tối 26/7, chiều nay, 27/7, Công an TP Hải Phòng thông tin chính thức.

Người dân tụ tập đông người khi vụ còng tay xảy ra.

Theo đó, khoảng 16h30, ngày 26/7, nhận được tin báo của nhân dân về việc có đối tượng bán ma túy cho người lao động tại Khu Công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương, TP Hải Phòng, Đồn Công an Khu Công nghiệp Tràng Duệ cử tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ đi làm nhiệm vụ. Trong đó, hai cán bộ công an mặc trang phục Công an nhân dân và bốn cán bộ còn lại mặc thường phục.

Khi tổ công tác này đang mật phục tại khu vực đường nội bộ Khu Công nghiệp Tràng Duệ thì phát hiện hai thanh niên là anh Nguyễn Văn Tiệp (31 tuổi, ở xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe máy, biển số 34M8 - 9098 chở anh Ngô Duy Khánh (32 tuổi, ở thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương) có biểu hiện nghi vấn nên đã bám sát theo.

Hai anh Khánh và Tiệp làm công nhân trong Khu Công nghiệp Tràng Duệ. Tuy nhiên, hai anh Tiệp và Khánh tăng ga bỏ chạy về nhà anh Khánh ở thôn Hoàng Lâu. Tại đây, tổ công tác đã xuất trình giấy chứng minh CAND và yêu cầu anh Tiệp, anh Khánh xuống xe cho kiểm tra giấy tờ tùy thân và phương tiện nhưng hai anh này không chấp hành.

Tổ công tác đã khống chế, còng tay anh Khánh, anh Tiệp. Tuy nhiên, khi kiểm tra xe và người thì lực lượng Công an không phát hiện ra ma túy.

Sau đó, gia đình và bà con hàng xóm của anh Khánh tụ tập đông người và có hành vi cản trở, kéo cổng và yêu cầu tổ công tác chờ Công an xã Hồng Phong đến giải quyết. Số người hiếu kì tụ tập khá đông làm huyên náo, tắc cả đoạn đường.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện An Dương cùng chính quyền xã Hồng Phong đã tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu rõ bản chất vụ việc và lập biên bản giải quyết vụ việc theo quy định.

Đến 0h ngày 27/7, người dân đã giải tán. Hai anh Khánh và Tiệp được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa An Dương để khám, điều trị và xác định không bị thương tích gì.

Hiện, Công an huyện An Dương tiếp tục xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Hải Phòng nói gì về vụ còng tay hai công nhân?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO