Công an huyện Thường Tín: Sáng mãi tinh thần phục vụ

19/08/2021 12:00

Cách đây 76 năm, ngày 19/8/1945, cùng với sự ra đời của chính quyền cách mạng, lực lượng Công an nhân dân được thành lập để trấn áp bọn phản cách mạng, bảo vệ Đảng, chính quyền còn non trẻ; từ đó ngày 19/8/1945 được xác định là ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. 76 năm trôi qua lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an huyện Thường Tín nói riêng đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, sáng mãi tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của Công an Thủ đô, Công an huyện Thường Tín luôn đoàn kết, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, lực lượng Công an tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Với khẩu hiệu hành động “Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thường Tín bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị Quyết thắng, Công an huyện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác gắn với nội dung cuộc vận động "Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", nâng cao nhận thức, tư tưởng, bản lĩnh chính trị và hành động trong thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó.

Ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy trao quà động viên cán bộ chiến sĩ trực chốt tại địa bàn huyện.

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, thành phố và huyện, Công an Thường Tín đã chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch bảo vệ an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, không để đột xuất bất ngờ trong mọi tình huống. Góp phần bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Kiểm soát phương tiện ra vào địa bàn huyện.

Công an huyện điều tra khám phá 41 vụ, 133 đối tượng phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội; 37 vụ với 80 đối tượng tội phạm ma túy; điều tra khám phá 188 vụ 191 vụ vi phạm về kinh tế, môi trường; đối với công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an huyện đã triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho 181.430 trường hợp.

Lực lượng công an nắm chắc địa bàn, kiểm tra 66 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, vận động người dân giao nộp vũ khí quân dụng và vũ khí tự chế góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19!

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhất là sự bùng phát làn sóng thứ 4 của đại dịch, lực lượng Công an nhân dân đã xung kích phát huy vai trò, phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch”.

Vì sự bình yên và sức khỏe của người dân, những cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân không quản ngại vất vả, hy sinh, ngày đêm căng mình “cắm chốt”, làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, phong tỏa và kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, góp phần hiệu quả ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Cùng các lực lượng bảo vệ vùng xanh an toàn không có dịch Covid-19.

Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết: Quán triệt lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng quyết ngăn chặn, đẩy lùi Covid-19, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an không quản ngại nắng mưa, ngày đêm túc trực tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh, an toàn tại những điểm chốt chặn trên tuyến các đường ra vào huyện, góp phần bảo vệ “vùng xanh” vùng an toàn không có dịch bệnh Covid-19, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Lực lượng Công an kiểm tra tại khu vực thị trấn Thường Tín.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND và Công điện số 18/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện Thường Tín bố trí lực lượng trực chốt 24/24 tại 38 chốt trên địa bàn huyện.

Cùng với đó tăng cường cán bộ chiến sĩ Công an huyện phối hợp với Công an xã, thị trấn, thành lập mỗi xã 2 tổ tuần tra lưu động kiểm tra, xử lý và tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 622 trường hợp vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổng số tiền 1,350 tỷ đồng, trong đó 149 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 463 trường hợp ra đường không cần thiết...

Công an huyện đã triển khai mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên cuộc sống” sử dụng các tiện ích của mạng xã hội Zalo, Facebook, nhằm thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho người dân, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động bằng các tin giả trên mạng xã hội để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Tất cả vì mục tiêu vùng xanh,vùng an toàn không có dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống vẻ vang, những chiến công, thành tích đạt được, Ban lãnh đạo Công an huyện Thường Tín đã và đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, tập trung làm tốt công tác bảo vệ các sự kiện chính trị diễn ra của đất nước, của huyện.

Tiếp tục thực hiện chiến dịch tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy..... phối hợp với các ngành, các cấp, các lực lượng và sát cánh cùng nhân dân làm tốt công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở.

Nhiệm vụ trước mắt còn rất nặng nề, nhiều thử thách và gian lao, nhưng cũng rất vinh quang. Với bản lĩnh và truyền thống hào hùng qua 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành sẽ nâng bước cho thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thường Tín hôm nay vững vàng trên những chặng đường mới để viết tiếp trang sử vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an huyện Thường Tín nói riêng, tất cả vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Theo Thanh Bình
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an huyện Thường Tín: Sáng mãi tinh thần phục vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO