Công an Quảng Ninh chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo an toàn ngày bầu cử

Ngọc Anh 22/05/2021 15:16

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 sẽ diễn vào ngày mai, 23/5. Trước sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm tốt an ninh an toàn trên địa bàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Đến thời điểm này, lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thiện các phương án đảm bảo an ninh an toàn (ANAT) cuộc bầu cử. Việc phân công nhiệm vụ cho các lực lượng và thống nhất chỉ đạo đã triển khai hoàn tất.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh và các địa phương phối hợp làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân hiểu, nắm rõ các quy định về bầu cử, quyền và nghĩa vụ bầu cử, trách nhiệm của mỗi công dân tham gia bảo đảm ANTT cuộc bầu cử; đồng thời nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Vũ Trung Hiếu, Trưởng Công an TP Uông Bí cho biết: "Tại 102 điểm bầu cử trên địa bàn đã thành lập các tổ công tác ứng trực để đảm bảo an ninh an toàn, trong đó Công an thành phố giữ vai trò chủ trì, phối hợp với các lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở. Ngoài ra, lực lượng Công an đã tổ chức tuần tra kiểm soát, lập sơ đồ, kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, cũng như các vấn đề liên quan đến việc nắm tình hình, lập danh sách những đối tượng cần đặc biệt chú ý.

Các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể, rà soát trù bị các vụ việc tiềm ẩn phức tạp, giám sát, quản lý các đối tượng trọng điểm trên địa bàn, tổ chức tấn công trấn áp tội phạm, chuẩn bị tốt công tác PCCC…

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý vi phạm liên quan đến người ứng cử, công tác bầu cử; phòng ngừa, ngăn chặn khiếu kiện vượt cấp cũng được triển khai thực hiện một cách triệt để, làm tốt công tác nắm tình hình, không để nảy sinh các tình huống ảnh hưởng đến ngày bầu cử."

Trung tá Mai Thế Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tại khu vực bầu cử trên địa bàn phường Yên Thanh, TP Uông Bí.

Theo Thượng tá Vũ Xuân Lịch, Trưởng Công an thị xã Quảng Yên: "Ngoài việc xây dựng 148 phương án đảm bảo ANTT tại 148 điểm bầu cử trên địa bàn, Công an thị xã cũng đã đưa ra những tình huống có thể xảy ra để chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn ngày bầu cử.

Nhằm chủ động phòng ngừa các loại tội phạm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, các địa bàn trọng điểm để kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi phá hoại bầu cử."

Thượng tá Đỗ Văn Thiết, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động thông tin: "Đơn vị đã phối hợp với Công an các địa phương tuần tra vũ trang ngăn chặn hành vi dán rải tờ rơi, tụ tập đông người trái phép, cũng như có âm mưu phá hoại cuộc bầu cử, làm sao đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT trong giai đoạn sắp diễn ra bầu cử trọng tâm là ngày bầu cử để cho nhân dân trên toàn địa bàn sẵn sàng thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Công an các đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở luôn sẵn sàng mọi phương án đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất. Toàn thể cán bộ chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ đều thống nhất về nhận thức, nêu cao bản lĩnh chính trị, phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ."

Trung tá Mai Thế Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: "Hiện nay chúng tôi đã cho rà soát bổ sung tất cả các kế hoạch phương án và tăng cường lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm để cùng với ủy ban bầu cử các cấp tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác, đảm bảo mọi vấn đề đột xuất, bất ngờ dù là nhỏ nhất không được xảy ra trong thời điểm diễn ra bầu cử."

Theo chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu từ ngày 17/5, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thường trực chiến đấu 100% quân số, sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Quảng Ninh chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo an toàn ngày bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO