Công an tỉnh Bạc Liêu tặng xe đạp, quà cho học sinh nghèo trước thềm năm học mới

Nguyên Du 21/08/2022 13:00

Công an tỉnh Bạc Liêu đã trao tặng 15 chiếc xe đạp và 150 phần là dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn khó khăn, vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh chuẩn bị cho các em bước vào năm học mới.

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, ngày 21/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2022 – 2023 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã của tỉnh Bạc Liêu gồm Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, xã Phong Tân, TX Giá Rai và xã An Trạch A, huyện Đông Hải.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Vĩnh Hậu A, huyện Hoà Bình. ( Ảnh: Trọng Nguyễn)

Tại mỗi địa phương, Phòng Cảnh sát hình sự cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, tín dụng đen, tệ nạn đánh bạc các hình thức… Đặc biệt, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh và các em học sinh phòng chống các hành vi liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, qua đó trang bị đầy đủ kiến thức tự bảo vệ bản thân cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.

Dịp này, Phòng Cảnh sát hình sự cũng vận động cán bộ, chiến sĩ đơn vị đóng góp và mạnh thường quân hỗ trợ, trao tặng 15 xe đạp và 150 phần quà gồm: mì gói, cặp sách, tập vở, dụng cụ học tập… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, xã Phong Tân TX Giá Rai và xã An Trạch A, huyện Đông Hải với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

Trước đó, (ngày 16/8), Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp Công an huyện Hòa Bình trao tặng hơn 170 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình. Tổng giá trị các phần quà trị giá gần 53 triệu đồng, số tiền này được Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Công an tỉnh vận động cán bộ, chiến sĩ đơn vị và các mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ.

Cơ quan Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ, Công an tỉnh Bạc Liêu tặng quà cho người dân tại xã Vĩnh Hậu, huyện Hoà Bình. ( Ảnh: Trọng Nguyễn)

Đây là hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự và Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Công an tỉnh nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an, nâng cao truyền thống “lá lành đùm lá rách” động viên, chia sẻ với những khó khăn với người dân và các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên học tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Bạc Liêu tặng xe đạp, quà cho học sinh nghèo trước thềm năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO