Công an tỉnh Long An điều tra thêm tội danh nhóm người Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 25/02/2022 13:52

Sau khi bị khởi tố vì tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai (huyện Đức Hòa, Long An) sẽ tiếp tục bị xem xét các hành vi như lừa đảo, loạn luân theo đơn tố giác.

Liên quan vụ "Tịnh thất Bồng Lai", chiều 24/2, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã ra quyết định chuyển vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” do Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa khởi tố, đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra theo thẩm quyền.

Viện KSND huyện Đức Hòa cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, vật chứng và bị can cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiếp tục thụ lý.

Vụ án này được cơ quan chức năng vào cuộc sau khi tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật đối với một số cá nhân đang sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (sinh năm 1960, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Đây là nơi ông Lê Tùng Vân dựng lên cái gọi là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai bị điều tra thêm tội danh theo đơn tố giác.

Trong quá điều tra, xác minh cũng như từ tài liệu chứng cứ thu thập, công an địa phương đã thực hiện khám xét ngôi nhà này, đồng thời làm việc với 14 người có liên quan.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Tùng Dương (SN 1995) và Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990). Hiện tất cả các bị can bị bắt tạm giam. Riêng bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại hầu tra, vì lý do sức khỏe.

Trước đó, ngày 18/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã có thông báo gửi các luật sư gồm Đào Kim Lân; Ngô Thị Hoàng Anh; Trịnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Miếng và Đặng Đình Mạnh thuộc Đoàn luật sư TP.HCM về việc tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị can.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Long An điều tra thêm tội danh nhóm người Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO