Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên dương chức sắc, chức việc, giáo dân tiêu biểu

Xuân Quảng 22/06/2017 15:10

Sáng nay, 22/6, tại TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh đã gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc, giáo dân tiêu biểu có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ lần thứ 9 (2016-2017).

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh trao giấy khen cho các linh mục, chức sắc, chức việc và giáo dân có thành tích tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong 2 năm qua, phong trào tự quản về ANTT trong đồng bào công giáo tiếp tục được giữ vững và nhân rộng. Nhiều giáo dân với vai trò trưởng thôn, khu phố, bảo vệ dân phố đã là lực lượng nòng cốt trong việc giữ gìn ANTT ở cơ sở, nhiều vị trong Ban hành giáo các giáo xứ, giáo họ đã tham gia vào tổ tự quản, tổ hòa giải, góp phần giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đoàn kết lương giáo, có nhiều biện pháp ngăn ngừa không nghe lời kẻ xấu, đồng thời cung cấp nhiều nguồn tin cho lực lượng Công an, chính quyền để có biện pháp phòng ngừa tội phạm.

Duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng giáo như “Xứ đạo tự quản về ANTT”, “Xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến”. “Xứ đạo 5 không”...

Các phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, gương mẫu thực hiện quy chế dân chủ và tham gia xây dựng chính, quyền đoàn thể; tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo luôn được các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân Công giáo trong tỉnh Quảng Ninh thực hiện hiệu quả.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khen thưởng 17 linh mục, chức sắc, chức việc và giáo dân Công giáo đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong 2 năm 2016-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên dương chức sắc, chức việc, giáo dân tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO