Công an TP Cần Thơ phá thành công 2 vụ án lớn

Lê Quốc Khánh - Tuấn Quang 28/08/2017 18:17

Ngày 28/8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng Phòng tham mưu, Người Phát ngôn Công an TP Cần Thơ cho biết, lực lượng này đã phá thành công 2 vụ án lớn xảy ra trên địa bàn TP. gồm vụ “trộm cắp tài sản” và vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng Nguyễn Thành Tài.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Tài (37 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Tài nguyên là luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Cần Thơ. Năm 2013, Tài bị xoá tên khỏi đoàn luật sư TP Cần Thơ do vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Quá trình điều tra xác định, tháng 3/2014, Tài đã mang đi cầm cố căn nhà và đất đang sở hữu tại phường An Khánh, cho một người tại TP Hồ Chí Minh.

Do không có tiền chuộc nhà, Tài đã chuyển nhượng căn nhà này cho một người khác tại huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau).

Khi chuyển nhượng, Tài đã làm các thủ tục sang tên hợp pháp cho chủ mới. Tuy nhiên, sau đó, Tài đã tìm cách thuê lại căn nhà này và nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 1/2015, Tài thuê người ở TP Hồ Chí Minh làm giả giấy tờ nhà đất của căn nhà này mang tên mình sở hữu. Sau đó, Tài thực hiện hàng loạt giao dịch cầm cố, chuyển nhượng căn nhà này bằng các giấy tờ giả cho nhiều người khác nhau để chiếm đoạt tài sản.

Tài lợi dụng mác luật sư, đã lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng.

Từ tố giác của các nạn nhân, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tài.

Cơ quan điều tra yêu cầu, những ai là bị hại của Tài hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ trình báo, cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Về vụ án “trộm cắp tài sản”, được tin báo của nhân dân về việc một nam thanh niên lén vào phòng trọ trên đường 30-4, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ lấy trộm một điện thoại di động và ngay sau đó được đồng bọn đứng phía ngoài chở đi tẩu thoát.

Ngày 26/8, Công an quận Ninh Kiều liền mở cuộc điều tra xác định Huỳnh Ngọc Phú là thủ phạm, và có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Ngọc Phú, 51 tuổi, và Trương Tuấn Ni, 23 tuổi về tội trộm cắp tài sản, hiện đang được tạm hoãn đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng trên, Công an thu giữ được 13 đồng hồ, 14 ĐTDĐ, dao bấm, nhẫn vàng, cùng nhiều vật dụng khác.

2 đối tượng này khai đã cùng nhau thực hiện 4 vụ trộm khác trên địa bàn Ninh Kiều.

Công an thành phố Cần Thơ ra thông báo những ai là nạn nhân trong 2 vụ án trên liên hệ với Cơ quan điều tra để được thụ lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Cần Thơ phá thành công 2 vụ án lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO