Công an TP HCM khởi tố vụ làm găng tay y tế giả

Đoàn Xá 19/08/2020 13:42

Ngày 19/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Minh Danh (50 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, Giám đốc Công ty Trường Thọ, trụ sở ở quận Tân Bình) và Nguyễn Văn Mịch (47 tuổi) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trước đó, ngày 10/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an TP HCM phối hợp với Công an Quận 12 kiểm tra kho hàng trên đường Tân Thới Nhất 8 (Quận 12), phát hiện nhiều người đang sản xuất găng tay y tế giả của các thương hiệu nổi tiếng.

Theo đó, nhóm người này thuê khoảng 30 người rồi mua găng tay cũ để làm mới lại, gom thành từng bó khoảng 50 chiếc đem đi tiêu thụ. Những găng tay bị rách, hư hỏng hay thủng lổ sẽ được gia công sơ sài rồi làm theo quy trình trên. Công an cũng xác định, Mịch là đối tượng quản lý nhà kho này.

Theo công an, tổng cộng có 50 tấn găng tay y tế kém chất lượng, không có nguồn gốc, chưa phân loại cùng 3,7 tấn găng tay y tế đã qua phân loại và 400 thùng găng tay y tế thành phẩm mang nhãn hiệu khá nổi tiếng (tương đương 320.000 đôi găng tay) được phát hiện tại kho hàng này.

Khi bị kiểm tra, Mịch không xuất trình được giấy tờ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng bị thu giữ.

Mịch khai được Danh thuê làm quản lý chừng một tháng nay và được chỉ đạo tuyển dụng các nhân công làm các công đoạn phân loại, sàng lọc sản xuất găng tay y tế giả.

Mở rộng khám xét, công an phát hiện Danh còn quản lý một kho hàng khác ở phường Tây Thạnh (quận Tân Phú). Nơi này cũng cất giữ găng tay y tế giả đã sản xuất thành phẩm và tem, nhãn mác, vỏ hộp…

Ngoài ra, các đối tượng khai thêm một số địa điểm ở huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 7, quận Tân Phú, huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh)… là nơi mà nhóm này thuê mặt bằng để chứa các loại găng tay cũ thu mua về trước khi tái chế. Tất cả đều là hàng trôi nổi, không có nguồn gốc.

Ước tính, tổng cộng số găng tay thu giữ của nhóm đối tượng này có giá trị chừng 4,5 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan công an, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 cùng nhu cầu sử dụng găng tay y tế tăng cao của người dân, nhiều đối tượng đã tìm cách sản xuất, tiêu thụ các loại hàng giả, hàng kém chất lượng để thu lợi bất chính.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng để làm rõ vai trò của các cá nhân liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM khởi tố vụ làm găng tay y tế giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO