Công an TP HCM thông tin về nhiều vụ án nóng

ĐOÀN XÁ 22/12/2020 07:00

Ngày 21/12, Công an TP HCM đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về nhiều vụ án nóng, liên quan đến một số nguyên lãnh đạo của thành phố thời gian qua như vụ tạm giam ông Tất Thành Cang, ông Tề Trí Dũng cùng nhiều đồng phạm là cán bộ khác. Theo Công an thành phố, quan điểm của các cấp lãnh đạo là xử lý các vụ việc sai phạm theo đúng trình tự pháp luật, không có vùng cấm.

Theo đại diện Công an thành phố, sau khi tiếp nhận hồ sơ, công an đã phối hợp với viện kiểm sát, tòa án để đánh giá chứng cứ, xác định vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến sai phạm trong việc bán 9 triệu cổ phiếu của Công ty SADECO cho Công ty Nguyễn Kim không thông qua đấu giá, đấu thầu theo quy định.

Đến nay xác định 19 cá nhân có hành vi sai phạm, đủ cơ sở xử lý hình sự theo quy định của pháp luật thì Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã thay mặt liên ngành tư pháp thành phố báo cáo các cấp có thẩm quyền về chủ trương xử lý hình sự với các cá nhân nói trên. Trong đó, ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP HCM là mắt xích quan trọng của sai phạm.

Về vụ việc bắt giam ông Diệp Dũng (52 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op), theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết từ năm 2016 Saigon Co.op có thương vụ huy động vốn nhưng TP HCM không đồng ý.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định là ông Diệp Dũng, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên đã lạm quyền nhưng không thông qua Hội đồng thành viên theo quy định của luật hợp tác xã và quy chế của Saigon Co.op, để lấy một số tiền để cho vay gây thiệt hại cho Saigon Co.op. Vụ việc sau đó được Cục thuế TP HCM truy thu, phạt số tiền trên 29 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM thông tin về nhiều vụ án nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO