Công an TP HCM yêu cầu rà soát tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng

PV 04/10/2021 16:42

Công an TP HCM yêu cầu các Phòng nghiệp vụ rà soát việc doanh nhân Phương Hằng tố cáo trên livestream các nghệ sĩ kêu gọi quyên góp tiền từ thiện.

Công an TP HCM vừa yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự (PC02); Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03); Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05); Trưởng Công an 21 quận, huyện, TP Thủ Đức kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết các đơn thư tố cáo, tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện.

Trong các buổi livestream trên mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng nhắc đến nhiều nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành và ông Võ Hoàng Yên...

Những thông tin này sẽ được tập hợp, báo cáo kết quả cho Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP HCM, để báo lên Bộ Công an.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đề nghị Công an TP HCM rà soát, đánh giá tình hình hoạt động kêu gọi từ thiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. Trong đó, các Phòng nghiệp vụ liên quan, công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức được yêu cầu rà soát các cá nhân tổ chức hoạt động tự phát, kêu gọi từ thiện trên địa bàn từ năm 2020 đến nay.

Cục Cảnh sát hình sự cũng phối hợp với UBND và Uỷ ban MTTQ một số tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình để xác minh, làm rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã cứu trợ, từ thiện ở các địa phương đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM yêu cầu rà soát tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO