Công an tương tác với dân qua mạng xã hội

Khánh Ngọc 19/06/2020 15:59

Thông qua các trang Zalo, công an cơ sở tại Đắk Lắk đã tiếp nhận 349 thông tin về tình hình an ninh trật tự, tố giác tội phạm để kịp thời xử lý, đấu tranh, trấn áp tội phạm thông qua thông tin tố giác của người dân.

Công an tỉnh Đắk Lắk khen thưởng 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngày 19/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị thí điểm triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.

Mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” của Công an tỉnh Đắk Lắk được triển khai thí điểm tại hai huyện Cư M’gar và TP Buôn Ma Thuột từ tháng 3/2020. Đến nay, thông qua mô hình này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có 105 trang thông tin qua ứng dụng Zalo (Zalo Page).

Thông qua các trang Zalo, công an cơ sở đã tiếp nhận 349 thông tin về tình hình an ninh trật tự, tố giác tội phạm để kịp thời xử lý, đấu tranh, trấn áp tội phạm thông qua thông tin tố giác của người dân.

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai Mô hình.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, việc triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự quan tâm, tin tưởng của nhân dân.

Sự tương tác, kết nối giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân được tăng cường, nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao trong xử lý tin báo tội phạm. Mặt khác, mô hình cũng đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giải đáp, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị các đơn vị công an các cấp, trong thời gian tới, phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy chế hoạt động, vận hành của các trang Zalo đã được Công an tỉnh quy định trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.

Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công an tỉnh Đắk Lắk trong năm 2020 để chỉ đạo, triển khai thực hiện mô hình đem lại hiệu quả thiết thực…

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức khen thưởng 5 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tương tác với dân qua mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO