Công an xã giúp 2 bố con được đoàn tụ sau nhiều năm xa cách

Nguyễn Quốc 13/09/2022 17:35

Lực lượng Công an xã ở Thừa Thiên - Huế đã giúp 2 bố con ông Phòng được đoàn tụ sau nhiều năm xa cách.

Hai bố con ông Phòng được đoàn tụ sau gần 50 năm xa cách.

Chiều 13/9, Thiếu tá Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng Công an xã vừa phối hợp xác minh, giúp 2 bố con đoàn tụ sau gần 50 năm xa cách.

Thiếu tá Trần Anh Tuấn cho biết, cách đây khoảng 1 năm, thông qua trang Facebook của Công an xã Vinh Mỹ, anh Tống Thiên Vũ (49 tuổi, lấy theo họ mẹ, trú tại thành phố Hồ Chí Minh) đã nhờ lực lượng Công an xã giúp đỡ, tìm lại người cha đẻ của anh ở làng Mỹ Lợi (thuộc xã Vinh Mỹ).

Trước đây, anh Vũ đã nhờ nhiều cơ quan chức năng, đài truyền hình tìm kiếm nhưng không có kết quả. Dựa trên những thông tin anh Vũ cung cấp, Công an xã Vĩnh Mỹ đã nhanh chóng triển khai xác minh thông tin, giúp anh Vũ sớm tìm lại bố của mình.

Được sự giúp đỡ của ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vinh Mỹ (nguyên Trưởng Công an xã Vinh Mỹ), lực lượng Công an xã đã nhanh chóng xác định được người cha của anh Tống Thiên Vũ là ông Đoàn Phòng (79 tuổi, trú tại xã Vinh Mỹ).

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cho nên đến tháng 9/2022, anh Tống Thiên Vũ mới có dịp trở về quê hương làng Mỹ Lợi lần đầu tiên và gặp được người bố của mình trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Sau khi biết thông tin bố con anh Vũ đoàn tụ, Thiếu tá Trần Anh Tuấn và ông Nguyễn Thành Dũng đã đến thăm và chúc mừng gia đình ông Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an xã giúp 2 bố con được đoàn tụ sau nhiều năm xa cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO