Công bố 3 tác phẩm của nhà văn Tô Hoài

M.Sơn 02/02/2018 07:45

“Giữ gìn 36 phố phường” (tạp văn), “Những ký ức không chịu ngủ yên” (hồi ký), “Người con gái xóm Cung” (tập truyện ngắn), 3 cuốn sách của nhà văn Tô Hoài đã lần đầu tiên được NXB Văn học và Phương Nam Book phát hành.

Trong đó, “Giữ gìn 36 phố phường” là tập hợp những bài viết của Tô Hoài về Hà Nội: thực trạng đã xảy ra ở Hà Nội những thế kỷ trước và nhu cầu giữ gìn các di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa, nếp sống tốt đẹp... của Hà Nội xưa.

“Những ký ức không chịu ngủ yên” là tuyển tập những hồi tưởng của Tô Hoài về những ngày đã qua. Tác phẩm gồm 5 bài tự truyện viết trong những năm 1944 - 1947 về Hà Nội, về cuộc sống của chính tác giả, về những người bạn một thuở, về những người thợ cửi... Là những dòng hồi ức đầy xúc động và lắng đọng của Tô Hoài.

“Người con gái xóm Cung” là tuyển tập truyện ngắn của nhà văn Tô Hoài viết về cuộc sống của những con người Việt Nam đang sống ở quê hương và cả những người Việt xa xứ. Đó là những nỗi buồn khi trầm lắng, khi rõ rệt, được viết bằng bút pháp linh hoạt của nhà văn Tô Hoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố 3 tác phẩm của nhà văn Tô Hoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO