Công bố 6 công trình hàng không trọng điểm về an ninh quốc gia

PV 07/12/2018 20:50

Chiều 7/12, tại Hà Nội, Bộ Công an, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đưa 6 công trình hàng không vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia.

Công bố 6 công trình hàng không trọng điểm về an ninh quốc gia

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Theo đó, tại Quyết định số 809/QĐ-TTg ngày 5/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, các công trình gồm: CHK quốc tế Nội Bài, Đài kiểm soát không lưu, Đài radar Nội Bài, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu, Đài radar Tân Sơn Nhất vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có vị trí địa lý, kinh tế quan trọng, đóng vai trò giao thương với các nền kinh tế trên thế giới. Ngoài ra, hai Cảng hàng không trên đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đặc biệt, phục vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các chuyến bay chuyên cơ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các chuyến bay chuyên cơ của các nguyên thủ quốc gia nước ngoài, các chuyến bay thương mại nội địa và quốc tế.

Tại buổi lễ, Trung tướng Đường Minh Hưng, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an trình bày báo cáo, đánh giá tầm quan trọng của công trình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế; công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc các công trình nêu trên được đưa vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia.

Thượng tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác bảo vệ công trình, đề nghị các đơn vị liên quan và cơ quan quản lý quan tâm chỉ đạo, có kế hoạch, giải pháp cụ thể bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn vận hành, khai thác công trình, phát huy sức mạnh của toàn dân trong bảo vệ an ninh, trật tự; quán triệt nhận thức về ý nghĩa của việc đưa các công trình vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia đến các đơn vị và trực tiếp đến cán bộ, công nhân viên và cán bộ, chiến sỹ.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Cục An ninh kinh tế cần phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, góp phần bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững, phát huy vị thế đối ngoại của đất nước ta trong tình hình hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố 6 công trình hàng không trọng điểm về an ninh quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO