Công bố danh sách thành viên 28 Hội đồng giáo sư nhà nước

Minh Quang 15/06/2019 07:00

Sáng 14/6 Hội đồng giáo sư nhà nước đã công bố thành lập và bổ nhiệm các chức danh của 28 Hội đồng Giáo sư ngành/ liên ngành năm 2019 (theo Quyết định bổ nhiệm Ủy viên Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023 do Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ- Chủ tịch Hội đồng vừa ký).

Tiêu chí tuyển chọn, nhiệm vụ và quyền hạn của các Ủy viên Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư 04 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Hội đồng giáo sư nhà nước, Hội đồng giáo sư ngành/liên ngành và Hội đồng giáo sư cơ sở.

Theo đó, Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành có từ 7-15 thành viên, bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch, thư ký và các ủy viên do Hội đồng giáo sư nhà nước quyết định thành lập và bổ nhiệm căn cứ theo yêu cầu bổ nhiệm hàng năm.

So với quy chế cũ, danh sách thành viên Hội đồng giáo sư ngành và bản tóm tắt lý lịch khoa học của các thành viên được công bố công khai, cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử của Hội đồng giáo sư nhà nước, thì quy chế mới yêu cầu với người đang là ứng viên đăng ký xét công nhận chức danh giáo sư trong năm đó thì không tham gia hội đồng giáo sư ngành.

Đại diện Văn phòng Hội đồng giáo sư nhà nước cho biết, năm 2019, vẫn giữ nguyên 28 Hội đồng giáo sư ngành/liên ngành với tổng số thành viên hội đồng là 276 người giảm nhiều so với nhiệm kỳ 2014-2019 là 330 người. Trong đó, có 19 Hội đồng giáo sư ngành/ liên ngành có 100% thành viên có chức danh giáo sư và 9 Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành có thành viên là phó giáo sư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố danh sách thành viên 28 Hội đồng giáo sư nhà nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO