Công bố Kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Quảng Ninh

Tô Thương 02/06/2022 15:51

Ngày 2/6, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh để triển khai Kế hoạch số 18 ngày 23/3/2022 của Ban Chỉ đạo về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế tiêu cực và công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực Tòa án nhân dân tối cao, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra, công bố Quyết định và Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN,TC về việc kiểm tra tại Quảng Ninh.

Theo đó, nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế tiêu cực. Thời gian lấy số liệu báo cáo từ năm 2011 đến năm 2021.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QMG.

Thông qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giám định, định giá của các cấp ủy, tổ chức đảng và cơ quan chức năng. Qua đó, phát hiện, kiến nghị xử lý những vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực mà không được xử lý, giải quyết theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật, né tránh, từ chối kết luận giám định, định giá mà không có căn cứ; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả đối với công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn xác định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm; đặc biệt là xây dựng cơ chế đồng bộ để đạt kết quả toàn diện, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, rõ rệt cả về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị. Qua đó giúp công tác PCTN,TC của tỉnh Quảng Ninh có nhiều chuyển biến rõ nét, được triển khai đồng bộ, bài bản, thể hiện quyết tâm cao của tỉnh trong phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực, nhất là những vụ án, vụ việc liên quan đến cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Việc chỉ đạo, đôn đốc xử lý các vụ án tham nhũng, kinh tế, tiêu cực theo quy định của Đảng được tỉnh thực hiện nghiêm túc, đi vào nền nếp. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế, tiêu cực được tăng cường; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phát hiện, xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực được thực hiện thường xuyên, chủ động và có hiệu quả.

Với những vấn đề về nội dung, chương trình kiểm tra của Đoàn kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị được kiểm tra và các đơn vị có liên quan chuẩn bị thật kỹ nội dung báo cáo, hồ sơ, tài liệu, số liệu, đảm bảo khách quan, trung thực, đầy đủ cũng như các điều kiện khác để phục vụ Đoàn kiểm tra theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thời gian kiểm tra từ ngày 2/6 đến 10/6/2022. Đoàn kiểm tra sẽ trực tiếp làm việc với các đơn vị: Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Thuế, Cục Hải quan và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố Kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO