Công bố quy hoạch chung thị xã Đông Triều (Quảng Ninh)

Xuân Quảng 30/07/2016 14:35

Sáng nay, 30/7, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội thị xã đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và Quy hoạch chung thị xã đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Công bố quy hoạch chung thị xã Đông Triều (Quảng Ninh)

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao quyết định
chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Trên địa bàn thị xã Đông Triều hiện có hơn 400 doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Xác định đây là nguồn lực cho phát triển, thị xã đã có nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, từ tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp cho đến cung cấp thông tin pháp lý, thị trường, chính sách thu hút đầu tư, phân loại doanh nghiệp để có chính sách hỗ trợ phù hợp; hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp thực hiện các dự án trên địa bàn.

Thời gian qua, thị xã Đông Triều đã tích cực triển khai hoàn thành các quy hoạch chiến lược của địa phương do các đơn vị tư vấn hàng đầu của thế giới nghiên cứu lập quy hoạch như Tập đoàn Boston BCG, Công ty Nikken Sekkei; cùng với Quy hoạch sử dụng đất, Quy hoạch bảo vệ môi trường, Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, cơ bản đã định hình cho thị xã con đường phát triển, định hướng phát triển trọng tâm các vùng động lực, bước đầu mời gọi được một số nhà đầu tư chiến lược, có tiềm năng tham gia đầu tư vào các dự án trọng điểm của địa phương.

Nhiều dự án đã và đang được mời gọi nghiên cứu, đầu tư trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, chế biến, chăn nuôi tập trung, các khu đô thị mới... với số vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Đông Triều phát triển.

Đây là những tín hiệu tích cực về môi trường đầu tư kinh doanh của thị xã đã nhận được sự phản hồi tích cực, sự quan tâm chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mục tiêu của thị xã Đông Triều đến năm 2020 là trở thành đô thị hiện đại, cửa ngõ kết nối tỉnh Quảng Ninh với thủ đô Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng duyên hải Bắc Bộ.

Đây sẽ là một trong những trung tâm văn hóa tâm linh, công nghiệp khai khoáng, sản xuất điện năng, vật liệu xây dựng và là khu vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh Quảng Ninh, vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và quốc gia.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư và quyết định giao chủ đầu tư 4 dự án tổng mức đầu tư 318 tỷ đồng, đồng thời thị xã Đông Triều cũng kí 10 biên bản ghi nhớ của 7 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư gần 4.800 tỷ đồng về nhiều lĩnh vực như: Xây dựng đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, tôn tạo di tích văn hóa-lịch sử, giáo dục, du lịch sinh thái gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà Trần.

Đồng thời, UBND thị xã cũng ra mắt website xúc tiến đầu tư và du lịch Đông Triều.

21 dự án kêu gọi đầu tư tại thị xã Đông Triều bao gồm:

1. Sân Golf Khe Chè và khu nghỉ dưỡng cao cấp;

2. Trung tâm văn hóa và dịch vụ tổng hợp;

3. Trung tâm thương mại phía bắc đường tránh phường Đông Triều;

4. Khu Công nghiệp Đông Triều;

5. Cụm Công nghiệp An Sinh;

6. Cụm Công nghiệp Kim Sen;

7. Công viên nghĩa trang các xã phía tây thị xã Đông Triều;

8. Đường vành đai phía nam thị xã Đông Triều;

9. Đường dẫn cầu Triều nối sang tỉnh Hải Dương;

10. Nâng cấp tỉnh lộ 333 và cầu Xuân Yên nối với TP Hải Phòng;

11. Nâng cấp tuyến đường nối Quốc lộ 18 trên địa bàn xã Thủy An qua địa bàn xã Nguyễn Huệ nối với tỉnh Hải Dương bằng cầu bắc qua sông Đông Mai;

12. Trung tâm Hành chính - Văn hóa mới của thị xã ;

13. Trụ sở làm việc 3 phường mới của Mạo Khê;

14. Trường phổ thông nhiều cấp học chất lượng cao;

15. Trường đại học Doanh nghiệp;

16. Sân vận động phường Mạo Khê;

17. Mở rộng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;

18. Khu chăn nuôi tập trung tại xã Tràng Lương, TX Đông Triều;

19. Khu chăn nuôi tập trung tại xã An Sinh, TX Đông Triều;

20. Khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại xã Hồng Thái Tây, TX Đông Triều;

21. Khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại xã Nguyễn Huệ, TX Đông Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố quy hoạch chung thị xã Đông Triều (Quảng Ninh)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO