Công bố ra mắt Giải chạy thường niên cấp Quốc gia ‘OneWay marathon – Chinh phục những cung đường’

PV 09/09/2022 11:34

Sáng 9/9, tại Trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, 3 cơ quan báo chí là Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia: "OneWay marathon – Chinh phục những cung đường".

Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Bùi Minh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà, Hải Phòng. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm những VĐV chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ông Bùi Minh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại họp báo.

Đặc biệt, năm nay OneWay marathon nhận được tham gia của đông đảo đội ngũ các phóng viên, nhà báo, góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu về du lịch Cát Bà, Hải Phòng.

“Thiên nhiên đã ban tặng cho Cát Bà những thắng cảnh đẹp huyền ảo, kỳ vĩ. Không khí Cát Bà trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp, xen kẽ những tùng áng và hang động độc đáo. Con người nơi đây thì thân thiện. OneWay marathon sẽ là trải nghiệm mới mẻ cho các vận động viên với đường chạy dọc bờ biển, xuyên qua Vườn Quốc gia Cát Bà...”, ông Tuấn nhấn mạnh.

GS.TS Vũ Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Trẻ cũng cho hay, trong những năm gần đây, phong trào chạy bộ tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây không chỉ là môn thể thao đơn giản mà còn rất hữu ích, giúp mỗi người tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, đây lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Với mong muốn phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao, lan toả hình ảnh người dân khỏe mạnh, năng động, tràn đầy năng lượng cống hiến, góp phần phát triển đất nước, Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ và Truyền thông Onebit, tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia: "OneWay marathon – Chinh phục những cung đường".

GS.TS Vũ Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Trẻ.

Đây sẽ trở thành điểm hẹn thường niên cho runner khắp mọi miền đất nước. Giải chạy không những là sự kiện để người yêu thể thao được thi đấu, mà còn là cơ hội để du khách tham quan danh lam thắng cảnh địa phương, tăng tình đoàn kết, phát triển phong trào thể thao trong nước.

Ông Phan Toàn Thắng, Chánh VP Hội Nhà báo Việt Nam đọc Quyết định của Ban chỉ đạo giải chạy và của Quyết định Tổng cục TDTT.

Đây cũng là lần đầu tiên 3 cơ quan thông tấn báo chí lớn trong cả nước, gồm: Tạp chí Doanh Nhân Trẻ - Hội Nhà báo Việt Nam - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đồng tổ chức một giải chạy thường niên cấp Quốc gia.

Điều này cho thấy việc phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương lớn, là chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ta nhằm góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội.

BTC OneWay marathon hy vọng đây sẽ là điểm nhấn mang lại ấn tượng mới cho phong trào thể thao Việt Nam, cũng như các du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Quỹ được quyên góp từ giải chạy OneWay marathon sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hoạt động an sinh xã hội tại tất cả các địa phương tổ chức giải và trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố ra mắt Giải chạy thường niên cấp Quốc gia ‘OneWay marathon – Chinh phục những cung đường’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO