Công đoàn hỗ trợ vé xe cho hơn 5 vạn công nhân về quê đón Tết

Quốc Định 17/02/2017 17:50

Đại diện Liên đoàn Lao động TP HCM (LĐLĐTP) cho biết, dịp Tết Nguyên đán các cấp công đoàn đã vận động 1.014 doanh nghiệp (DN) hỗ trợ vé xe 50.080 công nhân lao động về quê đón Tết, với tổng số tiền gần 32 tỷ đồng.

Trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích công tác chăm lo
cho công nhân, viên chức, lao động Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Thông tin tại buổi tổng kết công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 tổ chức ngày 17/2 cũng cho biết, Liên đoàn Lao động TP HCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP trao tặng 50 vé máy bay và Quỹ Hỗ trợ công nhân TP trao tặng 550 vé tàu công nhân lao động.

Với phương châm “Không để một công nhân, viên chức, lao động nào không có Tết”, các cấp công đoàn đã vận động các DN tổ chức thăm và tặng 553.128 suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do DN khó khăn phải thu hẹp sản xuất….; tổng kinh phí chăm lo là gần 185 tỷ đồng.

Điểm mới trong dịp Tết Đinh Dậu năm nay là việc Liên đoàn Lao động TP HCM triển khai tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” ở cả ba cấp công đoàn. Đã có 1.438 chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức tại các DN với các hình thức phong phú như: họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật, khen thưởng công nhân lao động có thành tích tốt trong công tác và tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị…

Liên đoàn Lao động TP HCM tổ chức họp mặt 600 gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết với 1.880 người tham dự. Các gia đình tham dự chương trình đã được LĐLĐ TP hỗ trợ phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Dịp này, một số cá nhân và tập thể có nhiều thành tích công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động TP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 được Liên đoàn Lao động TP HCM tặng bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn hỗ trợ vé xe cho hơn 5 vạn công nhân về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO