Công đoàn phải là lực lượng nòng cốt

Nhã Phương 03/03/2017 07:00

Ngày 2/3, đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về nhiệm vụ công tác năm 2017. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2016, có 11.024 lao động thiếu việc làm. Trên địa bàn thành phố có 31.428 doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN với số tiền 2.220 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp có số nợ từ 3 tháng trở lên là 15.534 đơn vị với số tiền nợ là 1.710 tỷ đồng. Thu nhập bình quân tháng của người lao động đạt khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng tày tỏ những băn khoăn, lo lắng về việc làm, đời sống người lao động khi Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được thực thi, trong khi chất lượng nguồn nhân lực chưa cao, thiếu tính chuyên nghiệp, thiếu công nhân có tay nghề cao, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm còn hạn chế…

Trong năm 2017, Liên đoàn Lao động Thủ đô phấn đấu có trên 95% công nhân viên chức và lao động được quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, công đoàn; trên 70% cá nhân, tập thể đạt các danh hiệu thi đua, đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hóa công nghiệp”; có trên 60% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa”; có 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức…

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết: Trong năm 2016, Thường trực Thành ủy – UBND – HĐND, UBMTTQ thành phố đã có sự chỉ đạo sâu sát để LĐLĐ Thủ đô đạt được nhiều kết quả, tình hình an ninh – chính trị được giữ vững, góp phần vào thành công chung của thành phố.

“Nếu tổ chức công đoàn hoạt động không tốt sẽ ảnh hưởng đến người lao động. Trong năm 2017, đề nghị LĐLĐ thành phố ban hành hướng dẫn, kế hoạch cụ thể triển khai nhiệm vụ năm 2017 đó là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, tiếp tục triển khai phong trào thi đua yêu nước trong từng khối đối tượng, tổ chức góp ý phản biện, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để công đoàn thực sự phát huy hiệu quả” - ông Cường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn phải là lực lượng nòng cốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO