Cộng đồng người Việt tại Lào vui Tết Cộng đồng đón Xuân 2019

Theo Vietnamplus 28/01/2019 10:00

Nhằm động viên, tăng cường đoàn kết, khuyến khích bà con cộng đồng người Việt Nam tại Lào và khu vực Đông Bắc của Thái Lan hướng về quê hương đất nước, tối 27/1 tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp với Thành hội người Việt Nam thủ đô Vientiane long trọng tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân. Đoàn kết Cộng đồng, hướng về quê hương, đất nước.”

Cộng đồng người Việt tại Lào vui Tết Cộng đồng đón Xuân 2019

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng phát biểu tại Tết Cộng đồng. Ảnh: TTXVN.

Tham dự Tết Cộng đồng có đông đủ các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán; các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào; đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào; đông đảo bà con Cộng đồng Việt Nam tại Lào và đoàn đại biểu đại diện bà con Việt kiều tại hai tỉnh Đông Bắc Thái Lan là Nongkhai và Udon Thani.

Trong không khí đầm ấm, hân hoan chào đón Xuân mới, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết năm 2018, đất nước Việt Nam chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu ấn tượng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh.

Quan hệ đối ngoại tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt đẹp trên cả bình diện song phương và đa phương, khu vực và quốc tế; vai trò và vị thế của Việt Nam tiếp tục được nâng cao trên trường quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho đất nước; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; an ninh-quốc phòng được giữ vững, chủ quyền biển đảo, quyền chủ quyền và quyền tại phán của Việt Nam tại Biển Đông tiếp tục được bảo vệ vững chắc, môi trường hòa bình tiếp tục được duy trì ổn định để phát triển.

Theo Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, năm 2018 cũng là năm quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào tiếp tục phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, phát huy được tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, đem lại hiệu quả và những lợi ích thiết thực to lớn; quan hệ chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng ngày càng gắn bó, tin cậy.

Đặc biệt, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế giữa Việt Nam và Lào đã có nhiều tiến triển tích cực, kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2017.

Đại sứ nhấn mạnh, Cộng đồng người Việt Nam tại Lào là cộng đồng có truyền thống cách mạng và luôn duy trì được truyền thống đoàn kết, gắn bó yêu thương nhau.

Với những nỗ lực vượt khó, bà con đã tạo lập được cuộc sống ngày càng ổn định và phát triển, hòa nhập với xã hội nước sở tại, có những đóng góp cho nước sở tại cũng như quan hệ hai nước.

Với truyền thống đoàn kết và luôn đùm bọc, yêu thương nhau, bà con đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai ở cả hai nước.

Những tình cảm và nghĩa cử ấy thể hiện rõ tình nghĩa “đồng bào,” khẳng định mạnh mẽ chân lý “người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam” đã được nêu rõ trong Hiến pháp Việt Nam.

Cộng đồng người Việt tại Lào vui Tết Cộng đồng đón Xuân 2019 - 1

Tiết mục hát, múa tập thể mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: TTXVN.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao những tình cảm và tấm lòng của bà con đối với đất nước trong năm qua và mong bà con, cô bác tiếp tục có những đóng góp hơn nữa cho đất nước, cho sự phát triển của quan hệ hợp tác Việt Nam-Lào.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ bà con, nhằm xây dựng Cộng đồng người Việt Nam tại Lào đoàn kết, ngày càng vững mạnh, luôn hướng về quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tại Lào vui Tết Cộng đồng đón Xuân 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO