Cộng đồng người Việt tại Litva gặp mặt mừng xuân Canh Tý 2020

Theo TTXVN 15/01/2020 11:19

Chương trình mừng xuân Canh Tý 2020 của cộng đồng người Việt Nam tại Litva diễn ra trong không khí thân mật, đầm ấm với nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ...

Tối 12/1 theo giờ địa phương, tại thủ đô Vilnius, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan kiêm nhiệm Litva và Hội người Việt Nam tại Litva đã tổ chức chương trình đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Litva.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân cùng các cán bộ nhân viên của Đại sứ quán đã chung vui cùng bà con cộng đồng.

Trong lời chúc năm mới toàn thể cộng đồng, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam trong hội nhập, đồng thời chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ tư của Hội người Việt Nam tại Litva và bày tỏ tin tưởng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ cùng với cộng đồng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau vượt lên trong cuộc sống và không ngừng hội nhập vào xã hội sở tại.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm và phối hợp với chính quyền sở tại hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để bà con phát triển kinh doanh và hội nhập tốt, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Litva ngày càng phát triển.

Thông tin với bà con về tình hình trong nước và quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Litva trong năm qua, Đại sứ nhấn mạnh những thành tựu quan trọng của đất nước trong năm 2019, trong đó chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc phòng được giữ vững, kinh tế tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt trên 7%; quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Litva tiếp tục phát triển tốt đẹp, nổi bật là chuyến thăm làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vào tháng 6/2019.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động cộng đồng và các học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Chương trình mừng xuân Canh Tý 2020 của cộng đồng người Việt Nam tại Litva diễn ra trong không khí thân mật, đầm ấm với nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian dành cho các cháu thiếu nhi và thưởng thức các món ẩm thực truyền thống ngày Tết.

Sự kiện là hoạt động thường niên để bà con cộng đồng họp mặt, chia sẻ tâm tư tình cảm hướng về quê hương, đất nước và cùng nhau chờ đón những vận hội mới khi mùa Xuân đang về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tại Litva gặp mặt mừng xuân Canh Tý 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO