Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh

Hải Anh (từ Odessa) 31/08/2019 19:43

Ngày 30/8, Đảng uỷ bộ phận Odessa, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2-9 và 25 năm Ngày thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh

Tới dự lễ mít tinh có ông Trương Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ cùng tập thể BCH đảng bộ Odessa, ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, tập thể BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, đại diện các tổ chức như Cựu chiến binh, Doanh nhân, Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cùng đông đảo bà con đến từ 5 cụm dân cư hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Odessa.

Đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của cộng đồng người Việt Nam tại Odessa, đã nhiều năm hoạt động này luôn được lãnh đạo cộng đồng quan tâm đúng mực, với mục đích ôn lại những trang sử vẻ vang đáng tự hào của dân tộc, giáo dục các thế hệ đi sau nhận thức và hiểu được giá trị của độc lập, của tự chủ, tự do, từ đó thêm trân trọng sự hy sinh của cha ông, của bao tầng lớp người dân Việt Nam đã chiến đấu, bảo vệ và xây dựng một đất nước Việt Nam như ngày nay.

Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh - 1

Ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa thay mặt lãnh đạo cộng đồng chúc mừng tới toàn thể bà con nhân dịp Quốc Khánh 2-9 và 25 năm thành lập Hội.

“Năm nay, Hội người Việt nam tỉnh Odessa kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Nếu như 20 năm đầu chúng ta thành công trong việc đòi quyền được định cư, tập trung xây dựng cộng đồng từ con số “0” với những “ Làng Sen” sau đó là làng “Stariskovo”, khu “Semsamurai”, và các cụm dân cư Kva, Lvop, thì 5 năm cuối chúng ta tập trung củng cố xây dựng cộng đồng”, ông Nguyễn Như Mạnh nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Như Mạnh, Đại hội Hội người Việt Nam tỉnh Odessa tháng 5/2017 đã có những cải cách đặc biệt trong khâu chọn cán bộ lãnh đ,ạo. Theo đó các đơn vị tự bầu ra lãnh đạo của mình tham gia vào BCH, chính vì vậy công tác hội thuận lợi và đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào.

Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh - 2

Hiện nay cộng đồng người Việt tỉnh Odessa đã hình thành với 6 khu vực: Làng Sen, Stariskovo, Semsamurai, Khu Kva, khu Lvop và đơn vị thứ 6 vừa mới thành lập theo nhu cầu của bà con đó là khu 7 Nebo”.

Ông Mạnh cho biết: “Những năm qua, cộng đồng người Việt nam tỉnh Odessa luôn được Đại sứ quán và chính quyền địa phương đánh giá là cộng đồng đoàn kết, có tính tổ chức cao và có nhiều hoạt động văn hoá, nhân đạo không những trong cộng đồng mà còn với địa phương”.

Để chào mừng ngày Lễ lớn của đất nước và của cộng đồng, BCH Hội đã tổ chức các hoạt động mang tính chất giao lưu, đoàn kết cao như giải bóng đá cộng đồng 2019 được bắt đầu từ tháng 8, Lễ tuyên dương và trao Bằng khen, Giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 cũng như những em đoạt những giải cao trong các cuộc thi các cấp.

Buổi lễ kết thúc trong niềm tự hào của mỗi người con xa xứ, trong sự hân hoan của các em học sinh sắp đón chào năm học mới với quyết tâm năm học tới sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa,phấn đấu nguyện đóng ghóp sức mình để xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển và phồn thịnh, một cộng đồng tại Odessa ổn định biết thương yêu, chia sẻ đùm bọc lẫn nhau.

Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh - 3

Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh - 4

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tại Odessa tổ chức kỷ niệm Quốc khánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO