Cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye của Nga hướng về quê hương

Theo TTXVN 20/01/2018 16:10

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok của Liên bang Nga vừa tổ chức Tết cộng đồng chào Năm mới Mậu Tuất 2018 với sự tham gia của gần 200 khách mời, gồm đại diện Hội người Việt tại tỉnh Primorye, các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt cùng đông đảo sinh viên, lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập tại địa phương này.

Cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye của Nga hướng về quê hương

Vị trí tỉnh Primorye. (Nguồn: Google Maps).

Trong không khí đầm ấm, vui vẻ đón chào Xuân mới, ông Huỳnh Minh Chính, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok đã nêu bật ý nghĩa của ngày Tết quê hương, điểm lại những thành tựu quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ chủ quyền, an ninh của đất nước.

Ông đồng thời nêu rõ những bước phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga nói chung, giữa Việt Nam và vùng Viễn Đông của Nga nói riêng trong năm 2017.

Theo ông, điểm nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và vùng Viễn Đông Nga trong năm 2017 là việc Tập đoàn TH True Milk đã ký thỏa thuận triển khai dự án chăn nuôi bò sữa và nhà máy chế biến sữa trị giá 270 triệu USD tại tỉnh Primorye, đưa Việt Nam trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp của vùng Viễn Đông Nga.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Việt Nam cũng bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm của bà con cộng đồng đối với hoạt động ủng hộ đồng bào trong nước chịu ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt, chúc bà con một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thịnh vượng, luôn đoàn kết, giữ gìn bản sắc dân tộc và hướng về Tổ quốc, đồng thời hòa nhập tốt với sở tại và góp phần vun đắp cho tình hữu nghị, sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước.

Tại buổi lễ, những người tham dự cũng đã được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, cùng thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết như giò chả, bánh chưng...

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm và sôi động, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo cộng đồng người Việt ở tỉnh Primorye.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tại tỉnh Primorye của Nga hướng về quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO