Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc'

Xuân Trường (Kharkov-Ukraina) 25/04/2016 00:05

Nhận lời mời của Ban quản lý Công viên văn hóa và nghỉ ngơi trung tâm Kharkov, Ukraina, chiều 23/4, cộng đồng Việt Nam tại thành phố Kharkov đã tham gia lễ hội “Carnaval văn hóa các dân tộc”, khai trương kỳ nghỉ mùa hè tại Công viên.

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc'

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp
tại lễ hội “Carnaval văn hóa các dân tộc” ở Kharkov, Ukraina.

Lễ hội diễn ra trong không khí sôi động đầy sắc màu, với sự góp mặt của đại diện nhiều dân tộc ít người đang sinh sống tại Kharkov và các đoàn nghệ thuật của Ukraina, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương.

Với sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của những nhân tố tích cực, các cháu thanh thiếu niên từ các đơn vị: Búa Liềm, Làng Thời Đại, Gagarina, Sironinsev, cộng đồng Việt Nam đã mang đến lễ hội một chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc.

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc' - 1

Song ca Đức Hoài - Hà Giang thể hiện điệu chèo “Gửi người chiến sỹ đảo xa”.

Mở đầu bằng làn điệu chèo “Gửi người chiến sỹ đảo xa” do song ca Đức Hoài - Hà Giang thể hiện, tiếp đến là màn múa liên khúc các làm điệu dân ca đồng bằng Bắc Bộ của thanh thiếu niên từ ba khu vực: Búa Liềm, Sironinsev và Gagarina, sau đó là điệu múa Tây Bắc “Gặp nhau trong rừng mơ” của nhóm múa phụ nữ Làng Thời Đại.

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc' - 2

Tiết mục nhảy sạp sôi động của thanh thiếu niên Làng Thời Đại.

Phần kết là màn nhảy sạp sôi động do thanh thiếu niên Làng Thời Đại thể hiện, cho mọi người có mặt cùng tham gia trải nghiệm, đã gây hứng khởi đặc biệt cho khán giả địa phương.

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc' - 3

Triển lãm ảnh của nghệ sỹ Dương Minh Long
về đất nước, con người Việt Nam thu hút sự quan tầm của khán giả.

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh của nghệ sỹ Dương Minh Long về đất nước, con người Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người dân Kharkov. Tất cả hòa quyện với nhau, làm nên một không gian thu nhỏ mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc' - 4

Một tiết mục của thanh niên người Việt tại chương trình.

Khoảng 17 giờ chiều, các đoàn dự lễ hội đã tham gia cuộc diễu hành từ cổng chính đến khu vực sân khấu lớn của Công viên, nơi diễn ra chương trình ca nhạc buổi tối. Tiết mục múa liên khúc của thanh thiếu niên Việt Nam tiếp tục được trình diễn trong chương trình này, đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo khán giả, trong đó có rất nhiều bà con cộng đồng đến cổ vũ cho các cháu.

Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc' - 5

Qua lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov, Ban tổ chức lễ hội “Carnaval văn hóa các dân tộc” gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã tham gia chương trình ngày 23/4 tại Công viên văn hóa và nghỉ ngơi trung tâm Kharkov. Ban quản lý Công viên cũng bày tỏ hy vọng cộng đồng Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra tại đây trong năm nay và những năm về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tạo ấn tượng tốt đẹp tại lễ hội 'Carnaval văn hóa các dân tộc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO