Công dụng tuyệt vời của cây sả

H.Linh 23/09/2021 15:47

Sả là một loại gia vị tuyệt vời trong bữa ăn hàng ngày, hơn thế nữa sả còn dùng làm vị thuốc tốt cho sức khỏe có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giải cảm, giảm cân…

Ngăn ngừa ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy mỗi 100g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene, có chứa chất chống oxi hóa mạnh - hợp chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Giúp hạ huyết áp: Nếu đang gặp tình trạng huyết áp cao, các chuyên gia khuyên bạn nên uống một cốc nước sả để giúp làm giảm huyết áp. Vì sả có tinh chất hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu và tốt cho những người mắc các vấn đề về huyết áp.

Giảm đau: Tinh dầu sả được sử dụng làm hương liệu trị chứng đau cơ, đau khớp khi dùng trong các loại đèn xông tinh dầu. Một số người còn thoa trực tiếp sả hay tinh dầu sả lên vùng da bị đau để trị các chứng đau đầu, đau dạ dày, đau bụng và đau cơ bắp.

Giải độc: Cây sả có khả năng giúp cơ thể loại bỏ axit uric và các chất độc hại không mong muốn nên sẽ giúp giải độc gan, hệ tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang. Đặc biệt, sả cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu.

Làm đẹp: Các dưỡng chất trong sả còn giúp cải thiện làn da của chị em. Tinh dầu trong sả còn giúp điều hòa hệ thần kinh ổn định đồng thời cải thiện các chức năng của hệ thần kinh.

Sả cũng là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da. Tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như giảm mụn trứng cá và mụn nhọt. Nó cũng có tác dụng làm săn chắc các cơ và các mô trong cơ thể.

Giảm cân: Người ta thường sử dụng củ sả giống như ớt, để làm nhiệm vụ đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra củ sả nếu dùng đúng cách có thể cắt giảm calo cho cơ thể, thuận lợi cho quá trình giảm cân của chỉ em phụ nữ. Củ sả còn giúp thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn và cải thiện khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Giảm ho và sốt: Củ sả vốn có tính nóng, cay nồng, khi kết hợp với tỏi, mật ong có thể làm tăng hiệu quả điều trị ho, sốt. Ngoài ra củ sả chứa các hoạt chất diệt khuẩn mạnh sẽ giúp bệnh mau lành hơn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Loại bỏ mùi hôi tanh khó chịu: Trong củ sả khi tổng hợp thành tinh dầu sẽ chứa rất nhiều các chất có mùi thơm và diệt khuẩn tốt. Chính những chất này sẽ giúp loại bỏ đi mùi hôi tanh khó chịu trên thực phẩm, quần áo hoặc là cơ thể của bạn…

Lưu ý khi sử dụng củ sả và tinh dầu sả

- Củ sả có tính nóng, ấm, sử dụng quá nhiều có thể gây ra tình trạng tiêu chảy.

- Sử dụng tinh dầu nguyên chất từ củ sả một cách trực tiếp có thể khiến bạn bị ngộ độc, kích ứng toàn thân. Vậy nên phải pha loãng trước khi dùng.

- Tinh dầu sả có thể gây sốc phản vệ nếu như bạn bị dị ứng với một vài thành phần của củ sả.

- Phụ nữ đang mang thai cần phải cẩn trọng khi sử dụng tinh dầu sả. Sả có thể khiến kích thích tử cung, ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt và dễ gây sảy thai.

- Bị dị ứng với củ sả tuyệt đối tránh xa và không được dùng tinh dầu sả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công dụng tuyệt vời của cây sả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO