Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

N.V. 28/11/2017 08:00

Sáng 27/11, Diễn đàn Internet Việt Nam (VIF) 2017 chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Digital for good” (Công nghệ số cho những điều tốt đẹp).

Theo đó, đây là lần đầu tiên một diễn đàn về internet được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm 20 năm Internet xuất hiện tại Việt Nam do Đại sứ quán tại Thụy Điển cùng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đồng tổ chức.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải cho biết, Chính phủ, Bộ TT-TT đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của internet, công nghiệp nội dung số và ứng dụng giá trị gia tăng trên internet, song hành cùng sự phát triển của nhiều loại hình dịch vụ, mang lại sự tiện ích và hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích của internet, các quốc gia đã quan tâm hơn về mặt trái, về các thách thức như an ninh thông tin, thông tin độc hại, những tác động tiêu cực về văn hóa xã hội.

Vì vậy, Thứ trưởng mong muốn Diễn đàn là nơi để các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, tổ chức trao đổi, tham khảo kinh nghiệm, các mô hình hiệu quả của các quốc gia cũng như Thụy Điển để xác định xu hướng phát triển internet trong giai đoạn tới.

Tại Diễn đàn lần này, các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh đóng góp của Internet vào một xã hội sáng tạo, bền vững và cởi mở thông qua các phiên cụ thể từ Quản trị điện tử, Dữ liệu mở tới đô thị thông minh và Sự phát triển của mạng xã hội.

Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam khẳng định, sự phát triển của internet tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua đã tạo ra và phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và công nghệ, cũng như các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội. VIF 2017 là cơ hội để chúng ta có được những góc nhìn đa chiều về “cuộc sống trên internet” trong một cộng đồng cởi mở để chúng ta có thể hướng tới thiết lập một hệ sinh thái internet văn minh, minh bạch, đa dạng và an toàn”.

Diễn đàn tiếp tục diễn ra và kết thúc vào ngày 29/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO