Công nhận 15 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Minh Sơn 21/01/2016 09:39

Bộ VHTTT&DL vừa ban hành quyết định số 246/QĐ-BVHTTDL công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia gồm 15 di sản văn hoá phi vật thể. Đáng chú ý, trong đợt phong tặng đầu tiên trong năm 2016, tỉnh Bắc Ninh có đến 6/15 di sản được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

15 di sản được công nhận đợt này tập trung chủ yếu ở 2 lĩnh vực Lễ hội và làng nghề truyền thống. Trong đó, Bắc Ninh là tỉnh “bội thu” với 6 di sản được công nhận gồm: Lễ hội làng Diềm; Lễ hội làng Đồng Kỵ; Nghề gốm Phù Lãng; Nghề chạm khắc gỗ Phù Khê; Nghề gò đồng Đại Bái; Hát Trống quân làng Bùi Xá.

Theo danh sách này Hà Nội có 2 lễ hội được công nhận di sản phi vật thể quốc gia là Lễ hội Đền Hát Môn; Lễ hội Đền Và. Cũng trong danh sách được công nhận còn có Hội đua bò Bảy Núi, An Giang; Lễ cầu năm mới, cầu mùa của người Dao, Bắc Kạn; Kỹ thuật trồng lanh và dệt vải lanh của người Mông, Hà Giang; Hát Trống quân, Hải Dương; Nghệ thuật Chiêng Mường ở Hoà Bình, Hoà Bình; Mo Mường ở Hoà Bình, Hoà Bình; Hát Sấng Cọ (hát Ví Lưu Tam) của người Sán Chay, Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhận 15 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO