Công Phượng có nguy cơ không thể dự AFF Cup 2020

25/06/2020 22:38

Nếu như CLB TPHCM tiến sâu ở AFC Cup thì Công Phượng chưa chắc có thể góp mặt ở AFF Cup 2020 cùng đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng có thể không thể tham dự AFF Cup.

Sau thời gian tạm hoãn, Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố lịch thi đấu dự kiến của các giải bóng đá ở châu Á. Theo đó, giải AFC Cup (nơi có sự tham gia của 2 CLB Việt Nam là TPHCM và Quảng Ninh) sẽ tái khởi động vào tháng 9.

Các trận đấu còn lại ở vòng bảng AFC Cup dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 23, 26 và 29/9 theo hình thức thi đấu tập trung.

Trong khi đó, các trận bán kết, chung kết ở khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra 1 lượt vào các ngày 20-21/10 và 4/11. Tiếp theo, các trận bán kết và chung kết liên khu vực sẽ diễn ra trong các ngày 24-25/11 và 2/12. Cuối cùng, trận chung kết chung cuộc sẽ được tổ chức vào ngày 12/12.

Điều đó có nghĩa rằng nếu như CLB TP.HCM tiến sâu ở giải AFC Cup thì nhiều thành viên của CLB này, trong đó có Công Phượng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn... sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020. Bởi lẽ, giải AFF Cup 2020 diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12, trùng với lịch thi đấu của AFC Cup.

Do AFF Cup không phải là giải đấu thuộc cấp độ FIFA nên các CLB có quyền không nhả người. Tất nhiên, CLB TPHCM cũng đặt mục tiêu rất cao ở đấu trường AFC Cup năm nay.

Nếu Công Phượng không thể góp mặt thì sẽ là tổn thất lớn trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, tuyển thủ xứ Nghệ luôn là nhân tố quan trọng trong đội hình HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, ở thời điểm này, Công Phượng đang đạt phong độ tốt khi ghi bàn trong 2 trận đấu gần nhất của CLB TP.HCM, giúp họ vươn lên đẫn dầu V-League.

Trước đó, đội tuyển Thái Lan cũng thừa nhận không thể mang tới AFF Cup 2020 lực lượng mạnh nhất bởi lịch thi đấu của giải đấu này trùng với giải VĐQG Thái Lan. Các CLB không nhả người cho đội tuyển bởi AFF Cup 2020 không phải là giải đấu cấp độ FIFA. Philippines cũng chịu ảnh hưởng bởi có tới 11 tuyển thủ đang thi đấu ở Thái Lan.

Tương tự, giải VĐQG Malaysia cũng có thể diễn ra trùng với lịch AFF Cup 2020. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe đang đấu tranh với các CLB để có thể mang tới giải đấu lực lượng mạnh nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng có nguy cơ không thể dự AFF Cup 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO